Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 1
Fernando Torres sinh ra và lớn lên tại Fuenlabrada, một thị xã ngoại ô của thủ đô Madrid. Sau khi thể hiện những phẩm chất nổi trội ở lò đào tạo trẻ, năm 17 tuổi, anh được HLV đương nhiệm của Atletico Madrid lúc đó là Luis Aragones  đôn lên đội 1.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 2
Ngay sau khi được trao cơ hội, Torres nhanh chóng thể hiện được phẩm chất của mình. Cho dù vào thời điểm đó Atletico Madrid không có được một đội hình mạnh, nhưng cầu thủ trẻ Torres cũng đã ghi được tới 91 bàn/244 trận trong khoảng thời gian 7 năm (từ năm 2000 đến 2007) khoác lên mình màu áo đỏ.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 3
Sở hữu những pha đi bóng tốc độ và lắt léo, Torres nhanh chóng trở thành một hiện tượng tại La Liga. Biệt danh "El Niño" (đứa trẻ) của Torres nhằm để chỉ sự xuất hiện của anh ở La Liga như một hiện tượng. 

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 4
Dù được tôn sùng ở Atletico Madrid, nhưng dĩ nhiên một ngôi sao tiềm năng như Torres không thể hài lòng với việc trải qua liên tiếp các mùa giải trắng tay.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 5
Sau 7 năm gắn bó với Atletico Madrid, anh tổ chức họp báo để công bố quyết định rời sân Vicente Calderon.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 6
Ở thời điểm đó, thông tin Torres chia tay Atletico Madrid đã khiến hàng ngàn fan nổi giận. Từ vị thế của một người hùng, Torres trở thành "kẻ thù" của những CĐV cực đoan của Atletico Madrid.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 7
Bất chấp tất cả, mùa hè năm 2007, Torres chính thức chuyển tới sân Anfield với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 20 triệu bảng - một kỷ lục của Liverpool ở thời điểm đó.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 8
Trong màu áo Liverpool, Torres tiếp tục khẳng định được tài năng của mình. Anh cùng với đội trưởng Gerrard trở thành 2 biểu tượng không thể tách rời của đội bóng thành phố cảng. Sự ăn ý đáng ngạc nhiên giữa 2 cầu thủ không chỉ giúp Torres thi đấu thăng hoa và trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới lúc bấy giờ, mà còn giúp Liverpool suýt nữa giành ngôi vô địch Ngoại hạng mà giải 2008/09.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 9
Tuy nhiên, sau hơn 3 mùa giải trắng tay, Torres thêm một lần nữa nói lời chia tay với đội bóng mà anh đang là biểu tượng.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 10
Torres quyết định chuyển tới Chelsea, một trong những kình địch của Liverpool để tiếp tục theo đuổi các danh hiệu.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 11
Tuy nhiên, tại đội bóng thành London, chân sút giá 50 triệu bảng bất ngờ đánh mất khả năng săn bàn sát thủ của mình.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 12
Những gì các fan nhớ về Torres chỉ là sự vụng về và vô duyên đến cùng cực trước khung thành đối phương. Điển hình là khoảnh khắc anh sút bóng ra ngoài cầu môn đã bỏ trống ở trận đấu với Manchester United năm 2011.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 13
Phong độ kém cỏi của Torres đã khiến Mourinho không thể khoanh tay đứng nhìn. Đầu mùa giải 2014/15, "Người đặc biệt" đẩy anh sang AC Milan theo dạng cho mượn trong vòng 2 năm với giá 10 triệu bảng.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 14
Ở môi trường bóng đá hoàn toàn mới, Torres cũng không chứng tỏ được gì, dù được trao không ít cơ hội. 

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 15
Sau 10 trận đấu, Torres chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Đây là một hiệu suất quá thấp nếu so với danh tiếng của cầu thủ từng có quãng thời gian làm mưa làm gió ở Premier League.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 16
Chỉ sau nửa mùa giải, AC Milan quyết định thanh lý hợp đồng với El Nino. Điểm đến tiếp theo của Torres chính là Atletico Madrid, đội bóng đang được dẫn dắt bởi đồng đội cũ của tiền đạo người TBN, Diego Simeone.

Chặng đường về nhà sau 7 năm "lưu lạc" của Torres 17
Vậy là sau 7 năm lưu lạc, cuối cùng Torres cũng trở về nhà. Tất cả các CĐV của Torres đều hi vọng rằng nhà ĐKVĐ La Liga sẽ giúp anh lấy lại phong độ của một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét