Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Máy bay AirAsia QZ8501 đã yêu cầu được bay cao hơn để tránh mây

Máy bay AirAsia QZ8501 đã yêu cầu được bay cao hơn để tránh mây - 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia vừa được thông báo mất tích sáng nay.

Ông Joko Muryo Atmodjo, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Indonesia thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia vừa cho hay, chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đang mất tích đã bay  được nửa chặng đường trong hành trình từ Indonesia tới Singapore.

Chiếc máy bay được xác định ở giữa cảng Tanjung Pandan của Indonesia và thị trấn Pontianak, phía Tây Kalimantan trên đảo Borneo khi nó mất tích.

Chiếc máy bay đang bay ở độ cao 9.700 m (32.000 feet) và  đã  yêu cầu được bay cao hơn ở độ cao 11.500 m (38.000 feet) để tránh mây. 

Ngoài ra, quan chức Indonesia này cũng cho hay, nếu chuyến bay QZ8501 vẫn đang bay, tính đến thời điểm này, nó cũng đã cạn kiện nhiên liệu.

Theo ông Joko Muryo Atmodjo, QZ8501 không có đủ nhiên liệu để kéo dài chặng bay tới 4 giờ 30 phút.

"Nếu chúng ta nói về nhiện liệu, thì đến thời điểm này - nếu máy bay vẫn đang còn bay - nhiên liệu của nó cũng đã cạn kiệt", ông Joko Muryo Atmodjo tuyên bố trong cuộc họp báo đang được phát sóng trực tiếp.

Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Indonesia cũng cho biết họ đang điều tra thông tin cho hay chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích bí ẩn khi đang trên đường đến Singapore đã bị rơi xuống vùng biển gần quần đảo Đông Thái Bình Dương.

“Chúng tôi vẫn đang thu thập các thông tin cần thiết nên chưa thể xác nhận được rằng chiếc máy bay đã bị rơi ở quần đảo Đông Thái Bình Dương", ông Joko Muryo Atmodjo cho hay.

Chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu QZ8501 chở theo 162 người mất liên lạc với kiểm soát không lưu Jakarta lúc 6h17 ngày 28.12 (giờ địa phương) sau khi cất cánh từ sân bay ở Indonesia trên hành trình tới Singapore.

Theo dự kiến, chuyến bay sẽ phải hạ cánh xuống sân bay Singapore vào lúc 8h30.

Trong khi đó, AirAsia đăng tải lên trang Facebook của hãng thông báo: "AirAsia Indonesia rất tiếc khi phải xác nhận rằng, chuyến bay QZ8501  từ Surabaya tới Singapore đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu lúc 7h24 sáng nay. Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi không có thêm bất kỳ thông tin nào về tình hình của các hành khách và  phi hành đoàn.  Chúng tôi sẽ ra thông báo sau khi có thêm thông tin.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét