Facebook đã đưa ra một sáng kiến mới để giúp tìm trẻ em mất tích, bằng cách đẩy các thông tin trên trang Amber Alerts vào News Feed của người dùng. Đây là chương trình do Facebook phối hợp với Trung tâm Mất tích và Tìm kiếm Trẻ em Quốc gia (NCMEC) thực hiện, vừa ra mắt cho người dùng tại Mỹ.
"Khi một đứa trẻ bị mất tích, điều quan trọng nhất là nhận được các thông tin có liên quan, các thông tin chính xác với đúng người vào đúng thời điểm", Emily Vacher, người đứng đầu nhóm an toàn toàn cầu của Facebook nói với USA Today.
Thông báo có trẻ lạc gần vị trí đang đứng.
Người dùng sẽ không cần phải đăng ký dịch vụ để nhận các thông báo, và một phát ngôn viên của Facebook xác nhận các Facebooker không thể từ chối nhận các mẫu thông tin này. Điều đó không có nghĩa người dùng Facebook sẽ bị "spam" bởi các thông tin trên. Thay vào đó, Vacher cho biết mỗi người dùng có thể chỉ nhận 1 hoặc 2 mẫu tin mỗi năm.
Theo NCMEC, hiện có 152 triệu người dùng ở Mỹ và Canada truy cập Facebook mỗi ngày với trung bình 20 phút/ngày. Đó là một cơ sở quan trọng giúp việc tìm kiếm trẻ em mất tích thông qua Facebook khả quan hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét