Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Bầu Đức không chỉ đạo trọng tài bắt thiên vị HAGL

Ở trận đấu giữa chủ nhà HAGL và SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V-League 2015 diễn ra chiều 25/1 trên sân Pleiku, trọng tài chính Trần Định Thịnh đã khá nhiều lần cắt còi thổi phạt các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức sau những pha phạm lỗi với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Ngoài ra, ông Trần Đình Thịnh đã rút ra đến 5 chiếc thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ đội khách gồm Huy Toàn, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Quách Tân và Anto. Gây tranh cãi nhất là tình huống trọng tài cho HAGL được hưởng phạt đền sau tình huống va chạm giữa thủ thành Văn Hưng và Công Phượng ở phút 57.

 Bầu Đức không chỉ đạo trọng tài bắt thiên vị HAGL - 1

Cầu thủ SHB Đà Nẵng phản ứng tình huống HAGL được hưởng phạt đền

Sau trận đấu, lãnh đội SHB Đà Nẵng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ các trọng tài. Một thành viên Ban huấn luyện đội bóng sông Hàn nói với chúng tôi: "Tôi chả hiểu sao các cầu thủ HAGL cứ đụng vào là đã ngã lăn hết cả ra.

Bóng đá phải có tranh chấp và va chạm chứ có phải là môn thể thao biểu diễn đâu chứ. Một tình huống tranh chấp 50-50 mà trọng tài cũng thổi phạt SHB Đà Nẵng. Còn tình huống phạt đền, chúng tôi không quan sát rõ, nhưng thủ thành Văn Hưng có nói rằng cậu ấy chưa hề chạm tay vào chân Công Phượng".

Trong phòng họp báo, HLV Lê Huỳnh Đức đã hơn một lần "nhờ" giới truyền thông lên tiếng về công tác trọng tài. Theo HLV Huỳnh Đức thì "trọng tài chính đã bỏ qua một quả phạt đền của chúng tôi. Còn tình huống HAGL được hưởng phạt đền, theo những gì thủ môn nói lại thì dường như Công Phượng đã giả vỡ ngã từ trước..."

Một hậu vệ của CLB SHB Đà Nẵng đã chia sẻ với chúng tôi: "Đá với đội nào cũng thế thôi. Chứ không lẽ giờ gặp HAGL là chúng tôi không được phép vào tranh chấp bóng sao. Theo tôi, HAGL đã được trọng tài ưu ái khá nhiều ở trận đấu này. Và nếu không có tình huống phạt đền, HAGL không thể thắng được chúng tôi".

 Bầu Đức không chỉ đạo trọng tài bắt thiên vị HAGL - 2

Cầu thủ SHB Đà Nẵng liên tục bị thổi phạt ở trận làm khách tại Pleiku

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng Ban trọng tài VFF khẳng định rằng không hề có chuyện do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đang làm Phó Chủ tịch VFF mà các trọng tài bắt thiên vị cho HAGL ở các vòng đấu vừa qua.

"Tôi có nghe nhiều người phàn nàn trên báo chí rằng các trọng tài bắt có phần thiên vị cho HAGL ở các vòng đấu vừa qua. Thậm chí nhiều người cho rằng chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và bầu Đức đã có những chỉ đạo với Ban trọng tài về việc bắt thiên vị cho HAGL.

Không biết báo chí lấy đâu ra những thông tin đó chứ tôi khẳng định không có ai chỉ đạo trọng tài làm chuyện đó. Ở mùa giải này, ông Lê Hùng Dũng cũng chưa có buổi làm việc trực tiếp nào với Ban trọng tài cả.

Còn việc các trọng tài có bị sức ép khi bắt các trận đấu của HAGL hay không, tôi luôn động viên các trọng tài phải bắt đúng luật, sai chỗ nào phạt chỗ đó và không chừa bất cứ đội bóng nào. Nhìn lại những vòng đấu đã qua, HAGL mang tiếng đá đẹp nhưng đâu có phải là đội bóng bị phạt ít thẻ nhất đâu", ông Nguyễn Văn Mùi chia sẻ.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Mùi, nếu CLB SHB Đà Nẵng có những khiếu nại về công tác trọng tài ở trận đấu với HAGL vừa qua, Ban trọng tài sẵn sàng xem lại băng ghi hình, cùng với những báo cáo của giám sát trận đấu để có câu trả lời với đội bóng sông Hàn. 

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét