Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Nha Trang: Tiểu thương chợ Đầm bãi thị

Từ 6h30 sáng 30.1, hàng trăm tiểu thương Trung tâm thương mại chợ Đầm (thường gọi là chợ Đầm Nha Trang) đã đồng loạt đóng cửa ki ốt, nghỉ bán, cầm theo băng rôn, biểu ngữ bãi thị tại trung tâm chợ.

 Nha Trang: Tiểu thương chợ Đầm bãi thị - 1

Tiểu thương Trung tâm thương mại chợ Đầm (Nha Trang) bãi thị

Sau đó, khoảng 8h cùng ngày, đông đảo tiểu thương đã cùng tuần hành đến trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu được gặp Chủ tịch UBND tỉnh để đề đạt nguyện vọng, kiến nghị. Một số đại diện của tiểu thương chợ Đầm đã được mời vào trong gặp cán bộ tiếp dân của UBND tỉnh. Sau khi được cán bộ tiếp dân tiếp nhận đơn kiến nghị và được hứa sẽ chuyển đến tận tay Chủ tịch, toàn bộ tiểu thương đã rời UBND tỉnh quay trở lại chợ Đầm tiếp tục giăng biểu ngữ.

Bà Ngô Thị Bình, một đại diện của tiểu thương chợ Đầm nói: “Chúng tôi kiến nghị UBND tỉnh không đập bỏ chợ Đầm tròn, nơi đã thành một biểu tượng của TP. Nha Trang, nơi đã ghi dấu ấn trong lòng du khách trong và ngoài nước. Việc đập bỏ chợ Đầm tròn vừa gây lãng phí, vừa ảnh hưởng đến việc kinh doanh, đời sống của chúng tôi”.

Những tiểu thương khác phản ảnh: Chủ dự án mời từng tốp nhỏ tiểu thương lên thông báo kế hoạch bán đấu giá những ki ốt ở chợ Đầm sau khi đã xây dựng quy hoạch lại với mức “góp vốn” 62 triệu đồng/m2, thanh toán 50% trước ngày 31.12.2014; 40% trước ngày 15.3.2015 và 10% khi bàn giao ki ốt. Nhưng vị trí “đắc địa” ở chợ Đầm mới sẽ được tổ chức đấu giá với mức giá tối thiểu 1,2 tỷ đồng. Những tiểu thương nào không tham gia đóng tiền góp vốn sẽ chỉ được hỗ trợ 1 triệu đồng để dọn hàng và trả lại mặt bằng, không được buôn bán tai chợ Đầm nữa.

 “Chúng tôi đã dốc hết vốn vào hàng hóa bán Tết, dốc hết vốn đầu tư vào ki ốt kiếm sống, giờ không còn tiền để đầu tư góp vốn vào chợ Đầm mới nữa, chúng tôi phải sống sao đây?” – một tiểu thương bức xúc.

 Nha Trang: Tiểu thương chợ Đầm bãi thị - 2

Các tiểu thương đồng loạt đóng kiot nghỉ bán

Theo Công ty CP Sông Đà - Nha Trang, hiện dự án tại chợ Đầm của công ty đã thi công xong phần móng, đang triển khai thi công phần thân. Công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 8.2015 nên công ty mời tiểu thương chợ Đầm đến đăng ký góp vốn mua điểm kinh doanh. Nếu quá ngày 30.1.2015 tiểu thương nào không đến công ty làm việc coi như không có nhu cầu sử dụng điểm kinh doanh tại chợ Đầm và sau này thắc mắc thì công ty không có nghĩa vụ giải quyết.

Trước đó, ngày 28.8.2013, UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang thực hiện Dự án chợ Đầm Nha Trang. Ngày 30.12.2013, UBND tỉnh ra Quyết định thu hồi đất để xây dựng lại chợ. Theo quy hoạch, chợ Đầm tròn cũ có biểu tượng hình bông sen, nơi buôn bán kinh doanh của 1.300 tiểu thương và vốn là điểm đến đầu tiên khi tham quan Nha Trang của du khách sẽ bị đập bỏ hoàn toàn. Khu nhà chợ Đầm mới có quy mô 3 tầng với tổng diện tích hơn 21.000m², bên cạnh đó còn có khu chợ tươi sống 1 tầng rộng hơn 1.400m². Giai đoạn 1 tiến hành từ tháng 1.2014 đến hết tháng 12.2015, giai đoạn 2 bắt đầu từ năm 2016 và kết thúc vào năm 2020.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét