Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

VTV bị phạt 40 triệu đồng vì sai sót của Điều ước thứ 7

Theo bà Đỗ Thị Tình, Phó Chánh thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông: Đài Truyền hình Việt Nam đưa thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên kênh VTV ngày 10.1, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tác động xấu tới dư luận xã hội. Với vi phạm này, VTV bị phạt 40 triệu đồng.
Theo bà Tình, tuy sai phạm nhưng Đài truyền hình Việt Nam đã kịp thời phát hiện, thực hiện cải chính thông tin sai sự thật như nghiêm túc xử lý sai phạm, tạm dừng phát sóng chương trình để chấn chỉnh công tác sản xuất. Ngoài ra, Đài Truyền hình Việt Nam cũng tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét kỷ luật, nên đây được xem là tình tiết giảm nhẹ.
VTV bị phạt 40 triệu đồng vì sai sót của Điều ước thứ 7 - 1

Gia đình anh Thanh tại Quảng Xương, Thanh Hóa.

Trước đó, trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng ngày 10.1 kể về câu chuyện của chàng trai Nguyễn Nhật Thanh (tên thật là Nguyễn Bá Thanh) và cô gái khiếm thị Như Đào - đã vượt qua sự ngăn trở của gia đình bên nội để đến với nhau, có một con gái nhỏ và hằng ngày họ đi hát rong mưu sinh. Câu chuyện tình yêu đẹp đẽ của họ đã lấy nước mắt của nhiều người.
Tuy nhiên, sau khi chương trình phát sóng, nhân vật Thanh - người chồng của cô gái khiếm thị - bị phát giác đã có gia đình và 2 con ở quê nhà Quảng Xương (Thanh Hóa). Nhân vật này không phải học nhạc viện như câu chuyện đã phát sóng trên VTV.
Chiều 16.1, VTV đã ra thông cáo thừa nhận sai sót của chương trình "Điều ước thứ 7" do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét