Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Máy bay quân sự rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh

* Tiếp tục cập nhật

14h15, trả lời báo chí, Đại tá Lê Văn Hạnh - Chính ủy sư đoàn không quân 370 cho biết, trực thăng đang làm nhiệm vụ đào tạo phi công thì xảy ra sự cố hỏng hóc nặng, phi công xử lý nhưng không thành công. Hiện tại thi thể của 4 chiến sĩ đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Danh sách 4 chiến sĩ hi sinh:

1. Thượng tá Trần Văn Đức, Phó tham mưu trưởng của trung đoàn

2. Lê Hồng Quân, lái phụ dẫn đường

3. Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính

4. Thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không

 14h: Lực lượng dân quân cho biết thi thể các chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng đã được đưa ra ngoài.

 Một người sống ở Cầu Kênh 6 kể lại: "Tôi giật mình thức giấc lúc hơn 7h30 và nghe tiếng máy bay lạ. Ra xem thì thấy trực thăng màu xám đang bay bạch bạch, rồi rơi xuống".

Cũng theo người này, sáng nay trời sương mù rất dày nên không thấy khói bốc lên.

13h30, lực lượng dân quân tự vệ đang chốt chặn ở mọi hướng vào hiện trường máy bay rơi. Các chốt được lập thành nhiều lớp và không ai được đi vào khu vực hiện trường vụ máy bay rơi.

 Máy bay quân sự rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh - 1

Người dân đứng trên Cầu Số 6 (thuộc xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) để theo dõi vụ tai nạn, nhưng không thể thấy gì vì quá xa

 Máy bay quân sự rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh - 2

Người dân tập trung bên ngoài một điểm chốt của lực lượng chức năng

12h30, theo thông tin mới nhất từ UBND huyện Bình Chánh, sau khi khu vực máy bay rơi được khoanh vùng trong một nông trường nhiều cây tràm thuộc xã Phạm Văn Hai, lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được xác máy bay, cả 4 chiến sĩ đều đã hy sinh.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam cho hay, 4 chiến sĩ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, Quân chủng Phòng không không quân. Chiếc máy bay rơi ở khu vực rừng tràm, cách xa khu dân cư nên không có ai bị thương. Máy bay bị hư hỏng hoàn toàn. Hiện tại lượng quân đội đã có mặt hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

 

 Máy bay quân sự rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh - 3

 Máy bay quân sự rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh - 4

Khu vực rừng tràm - nơi được xác định máy bay rơi bị phong toả từ xa

Ông Phạm Văn Tươi, Chủ tịch huyện Bình Chánh cho hay, ngay khi xảy ra sự việc, lượng lượng quân đội, công an, cảnh sát giao thông, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, xe cứu thương được huy động tới hiện trường. Đến hơn 13h, xe cứu hỏa rời khỏi hiện trường.

Hiện các ngả đường vào khu vực máy bay rơi đã bị lực lượng chức năng phong tỏa.

Trao đổi với phóng viên, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, khoảng 7h30 phút sáng nay (28.1), một máy bay quân sự UH-1 đã mất tích sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) vài phút.

 Máy bay quân sự rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh - 5

Một máy bay trực thăng UH-1 của quân đội Mỹ

Trung tướng Tuấn cho biết thêm, công tác cứu hộ đang tích cực được triển khai.

“Hiện tại chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên nhiều khả năng máy bay mất liên lạc ở huyện Bình Chánh, TP. HCM. Trên máy bay có 4 người. Máy bay bị mất liên lạc trong quá trình đi làm nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên”, Trung tướng Tuấn chia sẻ.

 Máy bay quân sự rơi ở TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh - 6

Vị trí máy bay rơi trong phạm vi xã Phạm Văn Hai

Theo thông tin từ đại diện UBND huyện Bình Chánh, vị trí máy bay rơi trong phạm vi xã Phạm Văn Hai. Nguồn tin cũng cho biết thêm, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh - ông Nguyễn Văn Trường cùng lực lượng quân sự đã di chuyển tới khu vực được cho là máy bay rơi. 

Được biết, máy bay UH 1 có kíp lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m;  tốc độ tối đa 217 km/h, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m. Sức chứa 14 người.

* Tiếp tục cập nhật

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét