Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Muôn cách sắm Tết thông minh của người tiêu dùng.

Không mua sắm bốc đồng

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết cổ truyền Ất Mùi nhưng chị Trần Hải Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) tất bật với công cuộc chuẩn bị quà Tết đi biếu sếp.

“Các sếp chắc được biếu các loại rượu Tây và nhiều đồ đắt tiền rồi nên vợ chồng mình quyết định tìm mua các đặc sản để biếu Tết sếp, vừa rẻ lại vừa ý nghĩa, tình cảm. Mặc dù thực tế, thu nhập của hai vợ chồng mình cũng ngót nghét 50 triệu đồng/tháng nhưng chúng mình đang chuẩn bị đón một thành viên mới nên Tết này chủ trương tiết kiệm.” – chị Hải Hà cho biết.

 Muôn cách sắm Tết thông minh của người tiêu dùng - 1

Kinh tế ngày một khó khăn, ai cũng phải nghĩ cách để chi tiêu hợp lý

Chúng ta vẫn thường cho rằng, người có thu nhập khá khi mua sắm thường vớ hết tất cả những thứ họ ưng mắt mà không suy nghĩ. Tuy nhiên, thực tế họ lại không bốc đồng như thế mà có xu hướng suy nghĩ thấu đáo hơn. Họ luôn thận trọng, từ tốn khi đưa ra những quyết định chi tiêu của mình.

Tiết kiệm tiền bạc bằng cách chi tiêu khôn ngoan

Cuối năm 2014, nền kinh tế nước nhà vẫn chưa thoát khó khăn, nhiều công ty doanh nghiệp buộc phải thắt chặt quỹ thưởng Tết của người lao động. Nghe phong thanh thưởng Tết chỉ được trên dưới 1 triệu đồng, mặc dù lương không bị cắt giảm nhưng chị Nguyễn Hồng Mai (0979 589 xxx) cũng nhanh chóng gọi điện về quê ở Điện Biên, nhờ người nhà tìm mua gạo nếp, gạo tẻ, măng khô,... để làm lương thực Tết.

 Muôn cách sắm Tết thông minh của người tiêu dùng - 2

Những người dân thành phố có điều kiện đang tìm về nông thôn để mua thực phẩm Tết, thay vì mua ở những nơi đắt đỏ như siêu thị hay cửa hàng tiện ích

“Năm nay kinh tế khó khăn, mình quyết định về quê sắm đồ Tết. Hai vợ chồng mình đều là cán bộ công chức, thu nhập cũng được coi là tạm ổn. Mọi năm, mình thường mua sắm ở siêu thị hoặc cửa hàng tiện ích, nhưng năm nay kinh tế khó khăn hơn, vẫn giữ thói quen mua sắm cũ thì cũng rất đáng lo.” – Chị Hồng Mai vui vẻ cho biết.

 Muôn cách sắm Tết thông minh của người tiêu dùng - 3

Chi tiêu thông minh là một trong những cách tiết kiệm của nhiều người dùng

Chọn những sản phẩm chất lượng

Nhiều người dùng thường có xu hướng lựa chọn những thương hiệu có chất lượng và uy tín khi mua, đặc biệt với những món đồ có giá trị cao như đồ nội thất, phương tiện đi lại,... Họ sẽ xem xét ở chất lượng đầu tiên rồi đến giá cả hợp lý.

“Với những món đồ thiết yếu và quan trọng trong cuộc sống, tôi luôn chọn mua của những thương hiệu uy tín, từ đồ nội thất, đồ dùng cá nhân, đến phương tiện đi lại của các thành viên trong gia đình. Ví dụ như vừa rồi, khi có ý định tặng xe đạp điện cho con dịp Tết, tôi tìm hiểu rất kĩ lưỡng. Thứ nhất là tìm hiểu về thương hiệu, kế đến là các ưu đãi dịp Tết, cuối cùng mới đưa ra quyết định. Với cách lựa chọn sản phẩm như thế này, tôi vừa chọn mua được xe chất lượng cao, vừa tiết kiệm được một khoản tiền nhờ chương trình ưu đãi.” – Anh Phạm Hữu Thắng (Hoàng Mai, Hà Nội) tận tình cho biết.

 Muôn cách sắm Tết thông minh của người tiêu dùng - 4

Ngay cả những người có thu nhập khá cũng tranh thủ ưu đãi của hãng xe điện HKbike để vừa mua được xe đạp điện cao cấp cho con, vừa tiết kiệm được tới 1 triệu đồng

Đến giờ thì bạn đã biết cách để mua sắm thông minh dịp Tết Nguyên đán sắp tới chưa?

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét