Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Một ngày trước trận Chelsea – Man City: Đại chiến vắng sao

Chung kết sớm

Vào đêm mai, tất cả NHM Premier League sẽ hướng về Stamford Bidge, nơi đội đầu bảng Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Man City – đang xếp ngay phía sau và cũng chính là đối thủ nguy hiểm nhất của thầy trò Jose Mourinho trên hành trình tìm lại vinh quang ở Premier League mà họ đã đánh mất trong những năm gần đây.

Với cách biệt 5 điểm trên bảng xếp hạng, có thể nói, đây chính là trận “chung kết sớm” của Premier League 2014-2015. Nếu Chelsea giành chiến thắng, đội quân của Jose Mourinho sẽ tạo ra được cách biệt lên tới 8 điểm. Lúc đó, cơ hội để The Blues dành chức vô địch sẽ trở nên cực kỳ sáng sủa. Nhưng ngược lại, nếu thất bại, họ sẽ đối diện với nguy cơ bị đối thủ vượt qua vào cuối mùa.

Một ngày trước trận Chelsea – Man City: Đại chiến vắng sao 1
Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt lên tới 5 điểm so với Man City.

Ở bên kia chiến tuyến, dù đang bị Chelsea bỏ lại phía sau, nhưng cơ hội dành cho thầy trò Pellegrini chưa phải là đã hết. Nhưng điều bắt buộc với họ vào thời điểm này là ít nhất phải kiếm một điểm trong chuyến hành quân tới London nếu không muốn bị bỏ lại quá xa. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi trong khuôn khổ Premier League, The Blues đã giành tới 10 trận thắng liên tiếp gần đây khi được chơi trên sân nhà. Ngoài ra, trong 6 lần ghé thăm Stamford Bridge gần nhất, “Man xanh” chỉ duy nhất một lần chiến thắng và để thua tới 4 trận. 

Nhưng dù cho những khó khăn đang bủa vây phía trước thì HLV Pellegrini và các học trò cũng không còn cách nào khác ngoài tấn công để giành chiến thắng nhằm thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên bảng xếp hạng. Bởi chỉ có chiến thắng mới giúp họ thắp lên niềm tin cho cuộc đua tới ngôi vô địch vào cuối mùa. Và đó cũng sẽ là cơ hội để Mourinho chỉ đạo các học trò triển khai thứ bóng đá phòng ngự phản công sở trường của mình.

Đại chiến vắng sao

Điều khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối nhất ở màn so tài “thượng đỉnh” lần này chính là việc cả hai đội đều không có được đội hình mạnh nhất vì những lý do khác nhau.

Một ngày trước trận Chelsea – Man City: Đại chiến vắng sao 2
Diego Costa bị treo giò bởi hành vi bạo lực trong trận đấu với Liverpool giữa tuần qua.

Bên phía đội chủ nhà Chelsea, họ gần như chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của chân sút số một Diego Costa vì án treo giò 3 trận của LĐBĐ Anh (FA). Tuyển thủ TBN đã bị “phạt nguội” vì màn bạo lực trong trận bán kết lượt về Capital One Cup với Liverpool vào giữa tuần và khả năng kháng án thành công là cực nhỏ. Trong khi đó, tiền vệ “nhạc trưởng” Fabregas cũng khó kịp bình phục vì chấn thương gân kheo trong trận đấu kể trên.

Việc thiếu vắng cả Costa lẫn Fabregas sẽ là mất mát không gì có thể bù đắp với Chelsea vào lúc này. Nên nhớ, Costa đang là người đang dẫn dẫn danh sách vua phá lưới với 17 bàn thắng tại Premier League, còn Fabregas là chân chuyền số một với 15 lần kiến tạo.

Một ngày trước trận Chelsea – Man City: Đại chiến vắng sao 3
Fabregas gặp chấn thương và cũng không thể góp mặt.

Chelsea gặp khó khăn nhưng Man City cũng chẳng hề khá khẩm hơn khi họ cũng đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Việc thiếu vắng Yaya Toure do bận về tham dự CAN 2015 sẽ là tổn thất to lớn nhất với đội quân của Pellegrini. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà với sức mạnh và khả năng càn lướt của mình chính là “chiếc máy quét” đúng nghĩa của đội chủ sân Etihad. Việc thiếu vắng Toure trong đội hình không chỉ khiến sức mạnh tuyến giữa của “Man xanh” giảm đi trông thấy, mà cơ hội dành cho các tiền đạo cũng sẽ ít hẳn.

Một ngày trước trận Chelsea – Man City: Đại chiến vắng sao 4
Man City không có Yaya Toure trong đội hình.

Nhưng khó khăn của Man City không chỉ có thể. Dù cả 3 tiền đạo Aguero, Dzeko và Jovetic dù đã bình phục chấn thương, nhưng vấn đề là họ đều chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn vốn có sau thời gian dưỡng thương. Bằng chứng là những cái tên kể trên đã bất lực trong khâu ghi bàn trước đối thủ yếu Middlesbrough mới đây ở FA Cup.

Ở trận lượt đi, những nhà ĐKVĐ đã may mắn thoát thua trên sân nhà Etihad nhờ bàn thắng muộn của Lampard ở phút 85. Nhưng ở lượt về này, cơ hội để số 8 huyền thoại của Chelsea tỏa sáng đánh bại đội bóng cũ là không nhiều. Nhất là khi anh phải đối đầu với hơn 60.000 khán giả quen thuộc ở Stamford Bridge.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét