Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid

Nhiều năm trở về trước, khi nhắc đến bóng đá ở thủ đô Madrid, người ta chỉ liên tưởng đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Thế nhưng trong 2 năm gần đây, đặc biệt là ở mùa giải 2013/2014, Atletico Madrid trỗi dậy như là một thế lực đáng gờm thách thức sự thống trị nhàm chán của hai ông lớn Real Madrid và Barcelona. 

Dưới tài dẫn dắt của HLV Simeone, Atletico Madrid đã giành được chức vô địch La Liga sau nhiều năm chờ đợi, ngoài ra, họ còn lọt vào tận trận Chung kết Champions League năm 2014 trước khi để thua đáng tiếc dưới tay đại kình địch – Real Madrid. Với những khởi đầu suôn sẻ và phong độ thi đấu ổn định, Atletico Madrid hứa hẹn sẽ khiến cho cuộc đua đến ngai vàng La Liga năm nay hấp dẫn bội phần. Dưới đây là 5 bí mật thú vị mà có thể bạn chưa được biết về Atletico Madrid.

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 1
Atletico Madrid đang đem đến những sự thách thức cho 2 ông lớn của bóng đá TBN.

5. Arda Turan – David Beckham phiên bản Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Turan được người hâm mộ quê nhà âu yếm gọi bằng “Turkish Beckham” – Beckham của người Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu như Beckham nổi danh ở Anh với tài năng đá bóng siêu đẳng, vẻ ngoài điển trai, lịch lãm thì Arda Turan cũng không kém cạnh khi tiền vệ này sở hữu một nét đẹp đầy nam tính và hơn hết là tài năng bóng đá của anh. Arda Turan được xem là người hùng thứ thiệt trong lòng các CĐV Atletico Mardrid và CĐV đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. 

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 2
Arda Turan là tiền vệ trụ cột của đội bóng áo sọc đỏ trắng.

Arda Turan còn giống Beckham ở một điểm thú vị là cả 2 anh chàng này đều kết hôn với những cô vợ nổi tiếng không kém. Nếu như Victoria Beckham là một ngôi sao ca nhạc ở xứ sương mù thì vợ cũ của Turan – Sinem Kobal cũng là diễn viên tiếng tăm của xứ sở thảm bay.

Không chỉ đá bóng giỏi, tiền vệ đang thi đấu tại Madrid còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh khi anh tham gia bộ phim mang tên “The Governing Woman 2” tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hãy cùng nghía qua khả năng diễn xuất của chàng Beckham Thổ Nhĩ Kỳ trong clip sau:


Bộ phim “The Governing Woman 2” mà Arda Turan góp mặt.

4. Antoine Griezmann từng bị ép buộc phải hát

Cầu thủ tấn công người Pháp đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Atletico Mardid sau khi anh ghi được 11 bàn thắng sau 24 trận ra sân cho Los Colchoneros. Griezmann tiết lộ anh từng bị “ma cũ” ở đội tuyển Pháp “ăn hiếp” khi họ ép anh phải hát một bài hát khi anh này lần đầu được gọi lên tuyển. Và cầu thủ này cũng chứng tỏ sự tự tin và khả năng ngoại ngữ của mình khi anh chọn hát một ca khúc Tây Ban Nha “La Bamba”. 

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 3
Griezmann đang dần hòa nhịp với đội bóng.

3. Raul Jimenez là fan của Real Madrid

Tiền đạo người Mexico – Raul Jimenez – được Atletico Madrid đem về từ CLB Almeria vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Tiền đạo này hiện không có nhiều cơ hội thi đấu do anh phải cạnh tranh vị trí quyết liệt với 2 đồng đội khác là Mario Mandzukic và Fernando Torres. 

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 4
Tương lai của Raul Jimenez đang khá mờ mịt tại thời điểm này ở Atletico.

Tuy vậy, điều khiến các fan trung thành của Atletico Madrid phiền lòng nhất là sự ủng hộ của Jimenez dành cho đại kình địch – Real Madrid. Anh này đang là “xướng ngôn viên” không chuyên của Kền kền trắng trên mạng xã hội Twitter khi liên tục tweet đưa thông tin cập nhật những trận đấu của Real. Đó cũng là lý do tại sao tiền đạo này hiếm khi được HLV Simeone cho ra sân. Chắc hẳn Jimenez sẽ phải suy nghĩ rất nhiều mỗi khi muốn bày tỏ tình yêu với Real Madrid nếu anh vẫn còn muốn thi đấu cho Atletico. 


5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 5
Dòng Tweet của Raul Jimenez thể hiện tình yêu của Jimenez với Real Madrid.

2. Giá trị chuyển nhượng của Diego Godin chỉ có 37 USD

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 6
Godin có 2 mùa giải đầy thành công với Atletico.

Diego Godin là trung vệ kỳ cựu của Uruguay và là chốt chặn không thể thiếu trong bức tường phòng ngự Atletico. Mùa giải 2013/2014 chứng kiến sự thăng hoa của Godin khi anh thi đấu cực kỳ ổn định và trở thành thủ lĩnh, trái tim hàng phòng ngự Atletico Madrid. 

Nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của anh, đội bóng thành Madrid đã vô địch La Liga và giành ngôi Á quân Champions League. Sau khi lễ trao giải thường niên của FIFA diễn ra, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Diego Godin xứng đáng lọt vào Đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA hơn David Luiz. Thật khó tin là một cầu thủ đẳng cấp như vậy chỉ đáng giá 37 USD.

Đúng vậy, giá trị của hậu vệ nổi tiếng này chỉ đáng 37 USD nhưng đó là câu chuyện của 11 năm trước, khi Godin vẫn đang là một cầu thủ trẻ mới 17 tuổi. Thời điểm đó, Diego Godin đã được CLB Defensor Sporting bán cho một CLB khác ở Uruguay là Club Atlético Cerro với giá chỉ 37 USD. Bạn không tin ư, hãy nhìn vào ảnh phía dưới nhé!

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 7
Bản hợp đồng chuyển nhượng lúc Godin 17 tuổi.

1. Fernando Torres – định mệnh của anh là ở Atletico Madrid

El Nino được sinh ra trong một gia đình có truyền thống ủng hộ cuồng nhiệt Atletico Madrid. Theo lời kể của Torres, ông nội của anh là một cổ động viên Atletico cuồng nhiệt đến nỗi ông thà chết còn hơn là nhìn thấy logo Real Madrid ở nhà của mình.

Năm 10 tuổi, sau khi có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo sọc đỏ trắng, việc đầu tiên mà Torres làm là điện thoại về cho ông nội mình để báo tin vui. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi ông nội của tiền đạo này qua đời trước khi kịp chứng kiến cháu mình trở thành đội trưởng của đội bóng mà ông dành cả đời để cổ vũ.

5 bí mật không phải ai cũng biết về các siêu sao của Atletico Madrid 8
Fernando Torres trong màu áo Atletico.

Sau 8 năm ra đi đầy vinh quang cũng như nhiều cay đắng, vừa qua, Torres đã quay trở về mái nhà Vicente Calderon thân thuộc, nơi đã nuôi dưỡng tài năng của anh và đưa anh ra ánh sáng danh vọng. Trong trận đấu thứ ba sau khi trở về, Torres ghi cả 2 bàn thắng hạ gục đại kình địch Real Madrid tại Tứ kết Copa del Rey.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét