Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Những sự thật phũ phàng chứng minh “đời không như là phim”

Bởi vì cuộc đời không có đạo diễn, không có biên kịch, không có diễn viên, không thể quay đi quay lại một cảnh, và đặc biệt là không có ai đóng thế cả, nên dĩ nhiên đời chẳng bao giờ như phim được rồi!

1. Bạn chẳng thể biết được chuyện gì sẽ đến cho tới khi nó… xảy ra. Chứ không như trên phim, có khi chỉ cần xem vài cảnh đầu đã đoán được kết thúc.

2. Công việc cũng chẳng “trong mơ” với văn phòng lung linh, anh sếp điển trai, tâm lý, đồng nghiệp luôn sẵn sàng giúp đỡ và lương cáo ngất trời như phim với chả ảnh. Ngay cả việc đi làm cũng chẳng thể hào hứng nổi, khó mà vui được khi sáng nào cũng dậy từ 6 giờ…

3. Hẳn là phải hơn một lần bạn thắc mắc tại sao diễn viên trong phim cứ nói địa điểm ra thì ngay lập tức đến được đúng chỗ (dĩ nhiên là trừ những lúc đạo diễn muốn anh ấy lạc đường). Còn bạn thì dù đã lục tung cả thành phố, đi theo chỉ dẫn của google maps mà vẫn lạc như thường.



4. Ngoài đời sẽ chẳng bao giờ xuất hiện chuyện tình sét đánh lãng mạn nào trên xe buýt hết. Cũng không có chuyện xe phanh gấp, bạn ngã và được ai đó đỡ lấy, mắt nhìn mắt, tay chạm tay. Không bao giờ!

5. Giá như ở bên cạnh bạn luôn có một anh chàng đẹp trai, tốt tính, tài năng, mà tóm lại trong một từ là hoàn hảo và yêu bạn hết dạ hết lòng như những anh… nam phụ trên phim. Thường thì nam phụ mới là những người hi sinh vô điều kiện, còn nam chính thì yêu đương vẫn sóng gió vô cùng!

6. Nhan sắc của một cô gái không bao giờ… xinh đẹp và chỉn chu một cách “đồng bộ” từ sáng đến tối như ở trên phim. Bạn biết đấy, diễn viên luôn được hóa trang và make-up kĩ càng. Còn bạn thì, chỉ cần tẩy hết lớp son phấn kia đi, bộ mặt thật sẽ khiến không ít người phải… thon thót giật mình.

7. Sẽ chẳng có ai cứ cần là có, luôn xuất hiện vô cùng đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ dù bạn gặp chuyện gì và ở đâu đi nữa. Của hiếm đấy, không phải đầy rẫy như phim! 



8. Mọi nụ hôn cũng không ngọt ngào, lãng mạn và nồng nàn được như bạn tưởng. Bạn biết mà, những vấn đề như hơi thở, cảm xúc, địa điểm ảnh hưởng cực kì lớn đến “chất lượng” của nụ hôn.

9. Nữ chính ngốc nghếch trên phim thì luôn gặp soái ca hộ mệnh và che chở. Em gái ngốc nghếch ngoài đời thì sẽ chỉ thua thiệt, bị vùi dập và bị cười cợt bởi những người xung quanh.

10. Trên phim dù gia cảnh nghèo mấy thì nhân vật vẫn cứ dùng smart phone. Hãy nhìn bạn xem, cày cuốc cả năm trời vẫn chưa đủ tiền mua iPhone nữa là…



11. Bạn không có quyền năng chuyển cảnh (cứ đau khổ, khó khăn là sẽ chuyển), tua đi qua lại (cứ vui vẻ, hạnh phúc là sẽ cho quay lại) hay cho phép một nhân vật nào đó bỗng nhiên “mất tích” ra khỏi cuộc sống của mình (khi bạn ghét cay ghét đắng họ ra). Bạn chỉ biết ước giá như mình có thể làm được điều đó, lại là giá như thôi…

12. Điều phũ phàng nhất là diễn viên được trả tiền để làm tròn vai, để nói cười theo kịch bản. Còn bạn, vì cuộc đời chẳng có cat-xe, nên bạn không nhất thiết phải diễn, hãy chỉ sống theo bản năng!
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét