Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Con số kinh hoàng về thành tích của bộ 3 Suarez - Messi - Neymar tại Champions League

Thứ Ba vừa qua, Barcelona chính thức giành vé vào vòng Bán kết Champions League sau khi đánh bại PSG với tỷ số 2-0 tại Camp Nou nhờ cú đúp của Neymar. Vậy là sau 10 trận đấu tại Champions League 2014-2015, thầy trò HLV Luis Enrique đã ghi tổng cộng 23 bàn, trong đó có 20 bàn là do công của bộ ba Messi, Suarez, Neymar. Cụ thể hơn, “tam sát” MSN đã góp công trong 87% bàn thắng của Barca tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Messi, Suarez, Neymar thi nhau nổ súng tại Champions League. 

3 bàn thắng còn lại được ghi nhờ công của Gerard Pique, Ivan Rakitic và Sandro Ramirez, trong đó chỉ có 2 bàn là thật sự quan trọng. Một là bàn thắng của Pique giúp Barca giành chiến thắng 1-0 trước APOEL tại vòng bảng, hai là bàn thắng duy nhất của Rakitic trước Manchester City trong trận lượt về tại Camp Nou. Pha lập công còn lại của Sandro Ramirez chỉ là bàn thắng thêm thắt sau khi Messi và Neymar ghi trước 2 bàn hạ gục Ajax.

Messi và Neymar ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Ajax.

Trong số 20 bàn thắng trên, Messi dẫn đầu với 8 bàn, xếp sau là Suarez và Neymar với 6 bàn. Trận đấu duy nhất mà 3 cầu thủ trên cùng góp mặt là trận thắng 3-1 trước PSG tại vòng bảng. Ngoài ra, cả 3 đều có riêng cho mình một cú đúp, Messi (Barca 2-0 Ajax), Suarez (Man City 1-2 Barca), Neymar (Barca 2-0).

Suarez lập cú đúp trên sân Etihad. 

Tại La Liga, sức ảnh hưởng của bộ ba Messi – Suarez – Neymar không mạnh như ở Champions League. Dù vậy, MSN vẫn là những người đóng góp nhiều nhất trong thành công của đội bóng xứ Catalan. Cụ thể, Messi ghi 35 bàn, Neymar ghi 18 bàn và Suarez ghi 11 bàn, cả ba đã ghi tổng cộng 64 bàn trong số 87 bàn thắng của Blaugrana tại La Liga, tức 73,56%. 

Hiện tại, bộ ba trọng pháo của Barcelona đã ghi 91 bàn thắng cả thảy, đứng trước cơ hội rất lớn để phá vỡ kỷ lục 101 bàn mà Messi – Cesc Fabregas – Alexis Sanchez thiết lập trong mùa giải 2011-2012, với 73 bàn của Messi, 13 bàn của Fabregas và 15 bàn của Sanchez. Mùa này, siêu sao người Argentina đã ghi 45 bàn, Neymar 28 bàn còn Suarez 18 bàn. Nếu như thành công lọt vào Chung kết Champions League, Barca sẽ còn 12 trận nữa và 3 siêu sao trên hoàn toàn có thể thiết lập kỷ lục bàn thắng mới.

“Tam sát” MSN đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục ghi bàn mới.

Nguồn: Sport.     
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét