Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Chelsea sẵn sàng bạo chi mua SAO Atletico

Cái tên mà HLV Jose Mourinho đang nhắm đến ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới là Antoine Griezmann – chân sút đang lên của Atletico Madrid.

Ngay trong mùa giải này – mùa đầu tiên mà anh gia nhập đội chủ sân Vicente Calderon từ Real Sociedad, cầu thủ 24 người Pháp đã 25 bàn thắng cho đội quân của Diego Simeone trên tất cả các đấu trường (22 bàn ở La Liga, 2 bàn ở Champions League và 1 bàn ở cúp Nhà Vua).

Dù phải chơi dạt sang cánh trái để nhường vị trí trung phong cắm cho Mario Mandzukic ở Atletico nhưng Griezmann chứ không phải tiền đạo người Croatia đang là chân sút dẫn đầu về hiệu suất “nã đạn” ở Rojiblancos mùa này. Ngôi sao trẻ người Pháp đang khiến các CĐV của đội bóng áo sọc đỏ - trắng của thủ đô Madrid quên dần đi hình ảnh của Diego Costa mùa trước.

 Chelsea sẵn sàng bạo chi mua SAO Atletico - 1

Antoine Griezmann chính là cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở Atletico mùa này

Phong độ chói sáng của Griezmann mùa này đã thu hút được sự chú ý của Chelsea. Theo tờ Daily Mail, BLĐ “The Blues” đang có ý định bỏ ra đến 43 triệu bảng để thuyết phục Atletico để chân sút người Pháp gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Nếu phi vụ thành công, anh sẽ trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt thứ 2 trong lịch sử Chelsea.

Hiện người đứng đầu danh sách này đang là Fernando Torres (từ Liverpool mùa giải 2010-2011 với mức phí 50 triệu bảng), đứng thứ hai hiện là Diego Costa (từ Atletico Madrid mùa giải 2014-2015) và Eden Hazard (từ Lille mùa giải 2011-2012) với cùng mức giá 32 triệu bảng.

Sở dĩ HLV Mourinho muốn có được Griezmann mùa sau là bởi ông đang chuẩn bị cho viễn cảnh Eden Hazard – người vừa được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh” mùa này ra đi trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Và cầu thủ đang khoác áo số 7 của Atletico được cho là phương án thay thế phù hợp nhất cho vị trí của ngôi sao người Bỉ ở Chelsea.

Nếu đồng ý chuyển sang khoác áo “The Blues” mùa sau, Antoine Griezmann sẽ là cái tên thứ 4 gia nhập “Mou-Team” kể từ năm ngoái, sau thủ thành Thibaut Courtois (trở về Chelsea sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn ở Atletico), hậu vệ Filipe Luis (mua đứt, 20 triệu euro) và tiền đạo Diego Costa (mua đứt, 40 triệu euro). 

 Chelsea sẵn sàng bạo chi mua SAO Atletico - 2

HLV Simeone không dễ dàng để chân sút trẻ người Pháp ra đi trong mùa hè này

Tuy nhiên, để có được chữ ký của cầu thủ trẻ tài năng người Pháp, Chelsea sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Bayern Munich. Bởi lẽ, “Hùm xám xứ Bavaria” cũng đang khao khát có được sự phục vụ của Griezmann trong mùa giải tới để thay thế cho người đồng hương Franck Ribery – cầu thủ đã 32 tuổi và thường xuyên gặp chấn thương ở đội chủ sân Allianz Arena.

Một rào cản không nhỏ nữa với Chelsea trong thương vụ Griezmann là HLV Diego Simeone của Atletico Madrid. Bản thân “El Cholo” đã không ít lần bày tỏ ý không muốn bán tài năng trẻ người Pháp và chiến lược gia người Argentina đang thuyết phục BLĐ “Rojiblancos” nhanh chóng soạn thảo một bản hợp đồng mới hấp dẫn để níu chân Griezmann ở đội chủ sân Vicente Calderon.

Chính Simeone là người đã nhìn ra tài năng của cầu thủ trẻ người Pháp và đưa anh về Atletico từ Sociedad đầu mùa giải năm nay với giá 30 triệu euro. 

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét