Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Cô dâu thánh chiến tiết lộ nhiệm vụ làm cảnh sát cho IS

 Cô dâu thánh chiến tiết lộ nhiệm vụ làm cảnh sát cho IS - 1
Hai cô dâu thánh chiến của IS, Doaa và Umm
Doaa và Umm (tên giả) từng là thành viên của đội cảnh sát đạo đức bí mật gồm toàn nữ của IS ở Syria có tên Lữ đoàn al-Khansa. Tuy nhiên, họ đã đào tẩu khỏi tổ chức, từ thành phố Raqqa của Syria trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện Doaa và Umm phải sống ẩn dật vì cả hai đều cho rằng, họ đang bị tổ chức theo dõi sau khi bỏ trốn và sợ sẽ bị bắt lại.

Cả hai được gọi là "cô dâu thánh chiến" của IS vì đã kết hôn với các chiến binh nước ngoài trong hàng ngũ của tổ chức này đóng tại thành phố Raqqa. Có rất nhiều phụ nữ nước ngoài đã tìm đường tới Raqqa để gia nhập IS.

Doaa, 20 tuổi đào tẩu khỏi tổ chức sau khi người chồng Arab Saudi của cô thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát. Doaa cho biết, người đàn ông này từng vẽ ra viễn cảnh về một cuộc sống thiên đường bên trong IS để "quyến rũ" cô.

Sau khi kết hôn, Doaa bắt đầu gia nhập lữ đoàn al Khansa, được trả lương hơn 100 USD để làm nhiệm vụ trừng phạt những phụ nữ không tuân theo quy định nghiêm ngặt của IS.

"Nếu cố tình bỏ trốn và bị bắt, người vi phạm sẽ bị đánh 60 roi. Hình phạt cho người nào không mặc abaya (trang phục của phụ nữ Hồi giáo) hoặc mặc sai quy định hay đi giày cao gót là 40 roi", cô dâu thánh chiến của IS cho hay.

"Điều khiến tôi buồn nhất là đánh những phụ nữ lớn tuổi khi họ lỡ không tuân thủ đúng theo quy định về trang phục. Họ cũng giống như mẹ tôi. Nhưng các nữ cảnh sát đạo đức (các đồng đội cũ trong lữ đoàn của Doaa) sẽ đánh và làm họ bẽ mặt", Doaa chia sẻ.

Cô dâu thánh chiến còn lại được gọi là Umm, 25 tuổi cho biết, cô kết hôn với hai chiến binh thánh chiến IS nhưng không gần gũi chồng vì họ có mặt ở chiến trường nhiều hơn ở nhà.
Người chồng đầu tiên của Umm là một chỉ huy IS gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một trận chiến. Người chồng thứ hai, một chiến binh Ai Cập đã bỏ rơi Umm sau khi trốn khỏi IS. Umm thừa nhận, cô chưa bao giờ yêu cả hai người đàn ông đó. 
"Phần lớn thời gian tôi phải ở nhà với bố mẹ tôi, vì anh ta có mặt ở nhà. Anh ta chỉ đảo qua nhà 2, 3 ngày rồi lại quay trở lại chiến trường", cô dâu thánh chiến của IS cho hay.

Umm cũng cho biết, nhiều phụ nữ nước ngoài đến từ châu Âu, thậm chí cả Nhật Bản là thành viên của Lữ đoàn al-Khansa. Các cô dâu thánh chiến người bản địa phải chịu trách nhiệm giữ gìn trật tự trong thành phố, trong khi phụ nữ nước ngoài được phép ra trận.

 Cô dâu thánh chiến tiết lộ nhiệm vụ làm cảnh sát cho IS - 2
Các nữ chiến binh IS

Lữ đoàn al Khansa được IS thành lập năm ngoái nhằm trừng trị những phụ nữ nào không tuân theo những luật lệ hà khắc mà chúng áp đặt, trong đó có quy định phải trùm kín toàn thân lúc ra đường và luôn phải đi cùng nam giới khi ra khỏi nhà.

Các thành viên của Lữ đoàn phải trải qua khóa huấn luyện vũ khí bốn tuần và được trả lương mỗi tháng hơn 100 USD. Họ chủ yếu đi tuần trên đường, chốt kiểm tra và đột kích vào các ngôi nhà.

Theo Daily Mail, ngoài các hình phạt đòn roi, những nữ cảnh sát đạo đức thuộc Lữ đoàn al-Khansa còn áp dụng nhiều hình phạt kinh hoàng khác đối với phụ nữ. Tháng 12 năm ngoái, một bà mẹ cho con bú ở nơi công cộng và một cô gái bị cho là che mặt bằng chất liệu vải không đủ dày phải chịu hình phạt man rợ là dùng kẹp sắt với những gai nhọn giống như bẫy gấu, để kẹp lên ngực.

Lữ đoàn al-Khansa thậm chí còn tung các video đánh đòn, hành quyết dã man những người vi phạm lên các phương tiện truyền thông xã hội cũng như hoạt động tại các nhà thổ nơi hàng nghìn nô lệ tình dục được cho là bị giam cầm và cưỡng hiếp mỗi ngày.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét