Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Vợ con tin người Anh Alan Henning cầu xin IS thả chồng

Trong một thông báo do Bộ ngoại giao Anh đưa ra, Barbara Henning cho biết cô đã gửi một vài tin nhắn tới IS, nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ hồi đáp nào từ phía tổ chức này. Barbara cho biết: “Tôi cầu nguyện họ sẽ trả lời các tin nhắn và liên lạc với tôi trước khi quá muộn.”

Vợ con tin người Anh Alan Henning cầu xin IS thả chồng - 1

Alan Henning (phải) cùng một người bạn Hồi giáo trong đoàn xe cứu trợ tới Syria

Alan Henning, 47 tuổi, xuất hiện ở cuối đoạn video khi IS hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh David Haines vào ngày 13/9 vừa qua. Tổ chức này đe dọa Henning sẽ là người tiếp theo bị hành quyết nếu như nước Anh tiếp tục có các hành động bắt tay với Mỹ chống lại IS.

Trước đó Alan Henning, một người lái xe taxi tại Anh, đã bị bắt vào tháng 12/2013 tại Syria khi tham gia vào công tác cứu trợ cho người dân nơi đây. Theo vợ của Henning, Nhà nước Hồi giáo hãy thể hiện sự nhân đạo và thả chồng mình ra vì những gì ông ấy đã làm ở Syria.

Barbara Henning khẳng định: “Alan là một người yêu chuộng hòa bình, có lòng vị tha, anh ấy đã rời gia đình và công việc lái taxi của mình ở Anh để tham gia đoàn xe cứu trợ tới Syria cùng những người đồng nghiệp Hồi giáo và những người bạn của mình, tới giúp những người khó khăn nhất. Anh ấy đã lái một chiếc xe cứu thương chở đầy lương thực và nước uống để phân phát cho những người đang rất cần chúng. Anh ấy có mặt ở đây không ngoài mục đích từ thiện. Đây là hành động của lòng trắc ẩn.”

Theo hãng tin CNN, Alan Henning, người cha của 2 đứa con đến từ Bolton, miền bắc nước Anh, là người duy nhất trong đoàn xe cứu trợ không theo đạo Hồi.

Vợ con tin người Anh Alan Henning cầu xin IS thả chồng - 2

Alan Henning, 47 tuổi, đã bị IS bắt cóc vào 12/2013

Trong tuần qua, hàng chục nhà lãnh đạo Hồi giáo tại Anh cũng đã kêu gọi IS thả Alan Henning cũng  như các con tin khác đang bị tổ chức Hồi giáo cực đoan này bắt giữ.

Động thái trên được đưa ra sau khi, Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ công bố một đoạn video tuyên truyền, lần đầu tiên không mô tả sự chết chóc, cho thấy nhà báo người Anh John Cantlie, hiện đang bị IS bắt giữ, đóng vai trò là người phát ngôn và hứa hẹn sẽ tiết lộ sự thật về Nhà nước Hồi giáo.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, mẹ của nhà báo người Mỹ Steven Sotloff cũng đã cầu xin IS thả con trai mình, tuy nhiên một đoạn video hành quyết con trai bà đã xuất hiện trong vòng chưa đầy một tuần sau đó.

Cũng tương tự như vậy, gia đình của nhân viên cứu trợ David Haines, con tin phương Tây thứ 3 bị IS hành quyết, cũng đã từng cầu xin Nhà nước Hồi giáo (IS) liên hệ với gia đình tuy nhiên những lời cầu xin đó đều không thành.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét