Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Kinh doanh trực tuyến làm sao để thành công?

"Năm 2015 bạn có 2 lựa chọn, một là kinh doanh trực tuyến, hai là không nên kinh doanh nữa" đó là câu nói của tỷ phú Bill Gates! Câu nói này cho thấy tầm quan trọng của kinh doanh truc tuyen trong một đến hai năm tới. Nếu là một người biết nắm bắt thời cơ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua công việc này được.
Và công việc đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến chắc chắn là việc thiet ke web ban hang cho công việc kinh doanh của mình. Web bán hàng bạn có thể thiết kế free hoặc trả phí. Nhưng mình nên khuyên dùng các tên miền trả phí .vn là tốt nhất tăng độ trust cho site bán hàng của bạn
Và sau các đầu tư tài chính và nhân lực cho việc tạo dựng một website bán hàng thì sự hào hứng ban đầu cũng mất dần. Một số doanh nghiệp tiếp tục kiên trì sử dụng website mình tạo ra để bán hàng, để rồi nhận ra rằng kết quả không được như mình mong đợi.


Kinh doanh trực tuyến không khó

Vậy phải làm thế nào để thành công trong việc kinh doanh trực tuyến? Lời khuyên của chúng tôi là hãy quên website bán hàng đi, hãy xóa từ website bán hàng ra khỏi từ điển kinh doanh của bạn.
Website bán hàng là trào lưu đã từ cách đây khoảng 10 năm, khi mà các công ty đều muốn có một vị trí kinh doanh "mặt tiền" internet, nơi mà họ có thể trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm của mình và hy vọng có người đi qua ghé vào và sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của họ. Ngày nay thì khái niệm "mặt tiền" internet đã khác, với việc ra đời các mạng xã hội như Facebook, Google, Twitter, Pinterest... và các đại siêu thị trực tuyến như Ebay, Amazon...
Hiện nay, website của công ty chỉ nên phục vụ những chức năng cơ bản nhất, ví dụ thông tin giới thiệu, liên hệ..., và chỉ nên tốn ngân sách 100-500 nghìn/ tháng cho việc duy trì. Ngay cả Dell, một trong những công ty đầu tiên tham gia và thành công trên thị trường kinh doanh trực tuyến, cũng chuyển sang bán hàng trên Ebay, thì có thể thấy được là nên đi theo mô hình nào.
Bản chất mục đích của việc kinh doanh trực tuyến cũng tương tự kinh doanh truyền thống: Làm thế nào để bán được nhiều hàng nhất với chi phí rẻ nhất.
Vậy hãy chọn một siêu thị trực tuyến tại Việt nam, có đầy đủ chức năng bán hàng, quy trình mua bán thuận tiện, chi phí rẻ và bắt đầu bán hàng trên đó, bao gồm cả đăng tin sản phẩm, quản lý đơn hàng, phương thức chuyển hàng.
Làm xong khâu về website việc còn lại cần làm cho bạn là đi PR, quảng cáo hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của bạn rộng rãi đến khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét