Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Boko Haram thả nữ sinh bị cưỡng bức đến mang thai

Ngày 26/9, nhà chức trách Nigeria xác nhận nữ sinh đầu tiên trong số hơn 200 cô gái bị phiến quân Boko Haram bắt cóc từ hồi tháng Tư tới nay đã được thả ra trong tình trạng mang bầu 4 tháng.

Boko Haram thả nữ sinh bị cưỡng bức đến mang thai - 1

Các nữ sinh bị Boko Haram bắt làm nô lệ tình dục

Hồi tháng Tư, Boko Haram đã tràn vào một ngôi trường ở Chibok, bang Borno, lùa 276 nữ sinh ra xe và đem đến căn cứ địa của chúng để biến các cô gái này thành nô lệ tình dục. Vụ việc đã gây chấn động dư luận Nigeria và thế giới, buộc quân đội nước này phải phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn để đàn áp phiến quân và giải cứu con tin.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng giao tranh quyết liệt, quân đội Nigeria vẫn chưa thể tìm ra tung tích của 276 nữ sinh đang bị Boko Haram bắt cóc, và đây là nữ sinh đầu tiên được phiến quân trả tự do.

Người dân địa phương cho biết họ tìm thấy cô gái này đang lang thang trên cánh đồng ở huyện Hong, tỉnh Adamawa. Cô gái đã quanh quẩn tại khu vực này suốt 4 ngày qua và ẩn nấp trong các bụi rậm vì sợ hãi trước khi được người dân đưa về làng.

Boko Haram thả nữ sinh bị cưỡng bức đến mang thai - 2

Các chiến binh phiến quân Boko Haram ở Nigeria

Các nhân viên cứu trợ đến hiện trường cho biết cô gái 20 tuổi này vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn vì chấn động và chưa thể kể về những thảm cảnh mà cô đã phải trải qua trong những ngày bị Boko Haram bắt cóc.

Theo nhận định của các nhân viên cứu trợ và cảnh sát, sau khi phát hiện nữ sinh này đã mang bầu và trở thành một gánh nặng, phiến quân Boko Haram đã quyết định đưa cô đến một cánh đồng và bỏ rơi ở đó.

Họ xác định được cô gái này tên là Ishaya, và thông qua những dấu vết trầy xước, thâm tím trên cơ thể cô, họ nhận ra rằng nữ sinh này đã bị ngược đãi tàn tệ cả về thể xác và tinh thần. Nhiều khả năng phiến quân đã thường xuyên cưỡng bức cô gái và đánh đập cô không thương tiếc, khiến cô bị tổn thương nặng nề về tinh thần.

Boko Haram thả nữ sinh bị cưỡng bức đến mang thai - 3

Quân đội Nigeria tham gia chiến dịch truy quét Boko Haram

Câu chuyện của cô gái này có thể soi rọi phần nào số phận mà hơn 200 nữ sinh khác đang phải chịu đựng trong sào huyệt của phiến quân Boko Haram. Hiện chính phủ Nigeria vẫn đang tích cực đàm phán với nhóm phiến quân này để chúng thả con tin, song vẫn chưa thu được kết quả tích cực nào.

Cảnh sát Nigeria cho biết hiện cô gái Ishaya đã được chuyển tới một bệnh viện để theo dõi và chăm sóc, và sức khỏe của cô đang khá dần lên.

Trước đây, đã có một số trường hợp nữ sinh tìm cách bỏ trốn được khỏi sào huyệt của Boko Haram, và họ đều kể về những thảm cảnh rùng rợn của các cô gái bị cưỡng hiếp, đe dọa và bị bán đi bán lại như hàng hóa trong sào huyệt của Boko Haram.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét