Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Một số cách kiếm tiền tại nhà cho các bà mẹ nghỉ sinh con

Thời gian sinh con luôn rất khó khăn cho các gia đình và các bà mẹ. Không đi làm thường xuyên ở công ty để kiếm thêm thu nhập được. Xong các bà mẹ hoàn toàn có thể tự kiếm tiền thêm bằng cách công việc sau

Nhận gia công các dịch vụ

Dịch vụ nhận thêu thuê tranh chữ thập bắt đầu xuất hiện khi cơn sốt của dòng tranh này bùng nổ. Thông thường, các bạn nữ thích tự mua về thêu để đem tặng hoặc đóng khung treo trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và kiên nhẫn để tự thêu nên nhiều bà mẹ đứng ra nhận làm dịch vụ này. Giá thêu thuê hiện từ 1.000-2.500 đồng một ô vuông chữ thập nhưng thông thường, những mẹ có ít khách, làm ăn nhỏ thường chỉ nhận gia công giá từ 1.000-1.500 đồng một ô. "Thêu xong một bức tranh to, nếu nhận thêm cả việc đóng khung gỗ cho khách cũng kiếm vài trăm nghìn"

Buôn bán online

Đây là hình thức không hề mới mẻ nhưng chẳng bao giờ lỗi mốt và hiệu quả nhất. Việc chính vẫn là chăm sóc con nhỏ nên các bà mẹ thường tranh thủ lên mạng rao bán những mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ dùng cho bé. Nguồn hàng được tận dụng lấy từ những mối quan hệ người thân, bạn bè.

Giao hàng cũng từng là một trở ngại với các mẹ nghỉ ở nhà sau sinh. Tuy nhiên, gần đây dịch vụ ship hàng cũng khá nở rộ và các mẹ chỉ cần tập hợp đơn hàng theo ngày và chuyển một lần duy nhất đến công ty giao hàng. Nhung (Tô Hiệu, Hà Đông) chia sẻ, các công ty vận chuyển này thường lấy 10.000-20.000 đồng mỗi đơn hàng, mình chịu một nửa, phần còn lại khách trả. Ngoài ra, thi thoảng cô vẫn nhờ chồng giao hàng hộ hoặc tranh thủ tự đi nếu gần. "Nói chung, quan trọng là mặt hàng mình bán như thế nào còn giao hàng không phải vấn đề", Nhung nói.

Bán nông sản quê, cây nhà lá vườn

Một số mẹ khác lại "canh tác" dựa trên nông sản của quê mình hoặc quê chồng. Hiện trên các "group" mua bán online, tần suất những người quảng cáo đồ thực phẩm quê ngày một nhiều. Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng vừa có hai tháng tất bật, nhộn nhịp khi vườn chanh đào ở quê đến mùa thu hoạch. Các mẹ quê vùng biển thì nhộn nhịp bán hải sản tươi sống, một số mẹ ở vùng sơn cước như Sơn La, Hòa Bình thì rao bán thịt trâu gác bếp, lợn rừng, lợn mán...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét