Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Di Maria chơi ấn tượng nhưng Blind mới là chìa khóa

Angel di Maria đã tỏa sáng rực rỡ giúp Man Utd đè bẹp QPR, thế nhưng với nhiều người, Daley Blind mới là chìa khóa đem đến chiến thắng đầu tiên của Quỷ đỏ ở mùa giải này.

Tối qua, M.U đã ra sân với sơ đồ 4-1-2-1-2 (hàng tiền vệ kim cương), với đỉnh thấp nhất thuộc về Daley Blind, đỉnh cao nhất là Juan Mata, Di Maria đá lệch trái trong khi Ander Herrera đá lệch phải. Sơ đồ này nhanh chóng phát huy sức mạnh của các ngôi sao mà Quỷ đỏ đang có, và nó được thể hiện qua bảng tỉ số trên sân.

Blind ra mắt đầy ấn tượng

Di Maria và Herrera cùng ghi bàn và cùng có một đường kiến tạo thành bàn. Di Maria được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và Juan Mata cũng lập công. Tuy vậy, với nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ và các chuyên gia, Daley Blind mới là nhân tố “then chốt” ở hàng tiền vệ của Van Gaal. 

Ngôi sao người Hà Lan mới có trận ra mắt M.U nhưng anh thi đấu giống như đã ở đây từ lâu. Ngoài việc tranh chấp chưa thực sự tốt, Blind đã có một trận đấu được đánh giá là “hoàn hảo” ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Theo thống kê của Squawka, Blind đã hoàn thành 107 trong tổng số 112 đường chuyền ở trận này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào và đạt tỉ lệ chính xác đến hơn 95%. 

Sơ đồ chuyền bóng của Blind trước QPR

Lối chơi của Blind thậm chí được ví von với huyền thoại người Ý, Adrea Pirlo. Không mạnh về khoản tranh chấp, nhưng bù lại, Blind di chuyển rất thông minh, luôn biết cách chọn đúng điểm nóng để thu hồi bóng, che chắn cho bộ tứ vệ phía sau. Ngoài ra, ở vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ, cầu thủ này còn có một loạt tình huống phát động tấn công ấn tượng. Một số người đã lo ngại, nếu Blind tiếp tục tiến bộ sau màn ra mắt này, Michael Carrick có thể sẽ phải làm quen với ghế dự bị sau khi bình phục chấn thương. 

Cộng với sự cơ động và khả năng tranh chấp quyết liệt của Ander Herrera, lối chơi “công tử” của Blind đã cho thấy hiệu quả ngay trong trận đấu đầu tiên của anh với Quỷ đỏ. Nó là tiền đề cho sự nhàn hạ của các hậu vệ của M.U và cũng là khởi đầu cho các đợt tấn công nhanh, mạnh của họ. Nói không ngoa, vị trí của Blind chính là bản lề trong sơ đồ kim cương mà Van Gaal mới áp dụng, và khi cầu thủ này làm tốt nhiệm vụ, anh chính là chìa khóa giải mã các vấn đề mà M.U gặp phải. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét