Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

MU tính du đấu để "bù đắp" Champions League

Nỗi thất vọng mang tên HLV David Moyes đã gây ra ảnh hưởng quá lớn cho các cầu thủ khi MU đã tự gạch tên mình khỏi Champions League hay Europa League mùa 2014/2015. Thậm chí dưới triều đại tân HLV Van Gaal, Quỷ đỏ cũng mất suất đá Capital One Cup sau khi để thua thảm 0-4 trước MK Dons  (vòng 2 League Cup).

Và hiển nhiên, 1 trận/tuần ở giải NHA là chưa đủ để giúp học trò HLV người Hà Lan thoả mãn được những cơn khát ra sân trong màu áo mới của giàn tân binh đang rất sung sức.

Theo tờ Daily Mail, giám đốc thương mại Richard Arnold và HLV Van Gaal đang triển khai kế hoạch thi đấu giao hữu nhằm giúp các tân binh được đi du dấu nước ngoài, tạo cơ hội cho Quỷ viên lấy được cảm giác tốt nhất của mình cũng như sớm hoà nhập thực tế với lối chơi của toàn đội.

MU tính du đấu để "bù đắp" Champions League - 1

Dấu ấn Van Gaal ở giải đấu giao hữu

Từ khi tiếp quản ghế HLV trưởng Quỷ đỏ, Van Gaal và các học trò đã có 1 sự khởi đầu mỹ mãn cùng chiếc cúp vô địch giải giao hữu trên đất Mỹ, và có lẽ chính HLV Tulip thép cũng muốn dùng các trận du đấu để giúp các học trò khắc phục những điểm yếu, cũng như tăng cường tính cọ xát ở 1 đấu trường ngoài khu vực NHA.

Đặc biệt hơn, dù đã 3 trận thi đấu Falcao vẫn chưa thể nổ súng và có lẽ thời gian du đấu sẽ giúp HLV Van Gaal tìm hiểu sâu thêm lý do tân binh người Columbia chưa thể in dấu giầy bằng 1 bàn thắng ở các trận đấu gần nhất. Hơn nữa, việc song hành thi đấu sẽ giúp các cầu thủ giữ vững được phong độ và giúp HLV người Hà Lan kịp thời điều chỉnh các vị trí khuyết thiếu trong sơ đồ chiến thuật của mình.

Tuy nhiên, NHM thừa hiểu rằng vị giám đốc Arnold của MU sẽ quan tâm nhiều hơn tới các bản hợp đồng thương mại béo bở, nhất là khi trong tay có những Di Maria, Falcao, Blind hay Rooney, hơn là việc tập trung để các siêu sao này tập trung thi đấu cho CLB.

MU tính du đấu để "bù đắp" Champions League - 2

Falcao vẫn chưa thể nổ súng tại đấu trường Premier League

Được biết, kể từ khi MU tự đánh mất suất tham dự Champions League, doanh thu thương mại của CLB đã mất trắng 10% và lượng CĐV đặt niềm tin vào MU cũng đã thụt giảm (ước tính toàn cầu 670 triệu Fan). Việc cho dàn sao sáng của MU đi du dấu như “1 mũi tên nhưng 2 đích đến” của BHL đội bóng thành Manchester, một phần cân bằng thời gian thi đấu cho các tân binh, và phần lớn nhằm bảo toàn giá trị thương hiệu mang tên Quỷ đỏ.

Xét cho cùng, “dải Ngân hà” mới mang tên MU cũng chưa được kiểm chứng trong các trận đấu lớn, nhưng CĐV đã cảm thấy ngán ngẩm khi chứng kiến CLB gặp khó trước các đội bóng nhỏ trong Premier League.

Ý tưởng du đấu sẽ rất thiết thực nếu giàn sao Quỷ đỏ có điều kiện cọ xát và lên dây cót tinh thần ở các vòng sau, hơn là việc khai thác giá trị thương mại của bản thân để bù đắp” việc không được dự Champions League.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét