Kể từ khuya ngày 15/9, người dùng internet tại Việt Nam phải sử dụng internet với tốc độ "rùa bò" vì sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gate Way), xảy ra tại vị trí cách trạm cập bờ Hong Kong 64km. Theo thông tin chia sẻ từ nhiều người dùng ở nhiều khu vực thì đường truyền internet được cung cấp bởi các nhà mạng lớn như FPT, Viettel, VNPT,... đều bị ảnh hưởng.
Theo đó, nhiều dịch vụ cần truy cập internet từ Việt Nam ra quốc tế đều bị gián đoạn, như Facebook, Gmail, các trang tin nước ngoài,...
Lướt Facebook gặp nhiều khó khăn.
Trong đó, Facebook đặc biệt được người dùng quan tâm vì nó là một trong những dịch vụ dường như được sử dụng mỗi ngày. Mặc dù gặp khó khăn nhưng người dùng vẫn có thể truy cập vào mạng xã hội này với một chút sự nhẫn nại chờ đợi.
"Ôi cái mạng lởm như chưa bao giờ được lởm. Comment một lần mà nó hiện ra tỷ cái, inbox mãi không gửi được, vào web nước ngoài cũng không vào nổi", thành viên Bánh Mì chia sẻ thông qua một status trên Facebook.
Nối tiếp status trên là các trạng thái tương tự như "Đứt cáp quang, không vào được gì cả" hay "Mạng này muốn làm việc cũng dài cổ",...
Những chia sẻ của cộng đồng Facebook liên quan việc internet "rùa bò" vì sự cố đứt cáp.
Thực tế, việc truy cập Facebook gặp khó khăn từ tính năng chat, lướt News Feed cho tới đăng tải status, hình ảnh. Một số người dùng còn không thể truy cập được vào trang chủ Facebook, thay vào đó trình duyệt chỉ "quay quay" với một trang trắng, gây không ít ức chế cho các Facebooker.
Facebook không thể hiện nổi danh sách thông báo.
Mục tin nhắn cũng tương tự.
Không chỉ vậy, theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG thì sự cố dự kiến được khắc phục xong vào ngày 4/10. Như vậy người dùng internet Việt Nam phải chấp nhận truy cập mạng chập chờn trong ít nhất hơn 2 tuần nữa.
Trước khi đường truyền internet trở lại hoạt động bình thường, khách hàng nên sử dụng internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Kế hoạch sửa chữa tuyến cáp AAG bị đứt - Vào 20 giờ ngày 29/9, tàu sẽ đến vị trí cáp lỗi. - Cáp sẽ bắt đầu được hàn vào 22 giờ ngày 1/10. - Đến 4 giờ sáng ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong. - Dự kiến đến 7 giờ sáng ngày 4/10, đơn vị sẽ hoàn tất việc chôn cáp xuống đáy biển, kết thúc công việc sửa chữa. Khi đó 100% kênh truyền sẽ được khôi phục. |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét