Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

MU khủng hoảng hàng thủ: Trông chờ “nhân tố bí ẩn”

Khủng hoảng hàng thủ

Chi tới 150 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè, nhưng MU đã không có những sự bổ sung đáng kể ở vị trí trung vệ để khỏa lấp sự ra đi của bộ đôi trung vệ trứ danh Vidic – Ferdinand. Hậu quả của việc mua bán mất cân đối đang khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt.

Sau 6 trận từ đầu mùa (5 NHA, 1 League Cup), MU mới chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trận (4-0 trước QPR), còn lại là hòa 2 (1-1 trước Sunderland và 0-0 trước Burnley) và thua thảm 3 trận (1-2 trước Swansea ở ngày mở màn mùa giải trên sân nhà, 0-4 trước MK Dons tại League Cup và 3-5 trước Leicester tại Premier League).

MU khủng hoảng hàng thủ: Trông chờ “nhân tố bí ẩn” - 1

MU sẽ thiếu vắng cả Phil Jones, Evans và Blackett ở trận gặp West Ham vào cuối tuần

Mắc lỗi trực tiếp dẫn đến các trận thua của MU có thể kể đến sai lầm của Evans (trận thua MK Dons) và Blackett (trận thua Leicester). Nhưng tệ hơn, cả 2 cầu thủ này sẽ chắc chắn vắng mặt ở trận đấu gặp West Ham vào thứ 7 tới (21h, 27/9) vì chấn thương và thẻ phạt. Ngoài ra, Van Gaal cũng không có sự phục vụ của Phil Jones vì chưa bình phục.

Carrick trở lại & các giải pháp cho Van Gaal

Hàng thủ đang là gót chân Achilles của MU, vì thế việc Carrick bình phục hoàn toàn chấn thương để trở lại đội hình là một tin rất vui với HLV Van Gaal. Sự đa năng, thông minh và đầy kinh nghiệm của tiền vệ 33 tuổi sẽ giúp chiến lược gia người Hà Lan có nhiều giải pháp để cải thiện khả năng phòng ngự của bầy Quỷ đỏ.

Là một tiền vệ phòng ngự tài năng với khả năng cầm trịch, đọc trận đấu tốt, dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Carrick vẫn được đánh giá khá cao nếu được sắp xếp đá ở vị trí sở trường (thay Herrera hoặc Blind). Từ đó, khả năng đánh chặn, phòng ngự từ xa của MU sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, nếu Carrick thay Daley Blind ở hàng tiền vệ, Van Gaal sẽ có thêm một sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh trái. Do Rojo chơi không tốt ở trận thua Leicester, còn Luke Shaw mới bình phục chấn thương, nên hoàn toàn có khả năng cầu thủ đa năng Blind được bố trí bên cánh trái để tăng cường khả năng phòng ngự của Quỷ đỏ (có tới 3 bàn thua ở trận gặp Leicester xuất phát từ cánh trái). Trong khi đó, Rojo có thể được bó vào trong để đá cặp trung vệ cùng Smalling.

MU khủng hoảng hàng thủ: Trông chờ “nhân tố bí ẩn” - 2

Sự trở lại của Carrick giúp Van Gaal có nhiều giải pháp để cải thiện khả năng phòng ngự của MU

Tuy nhiên, khả năng lớn nhất theo các nhà chuyên môn nhận định Carrick sẽ được Van Gaal bố trí đá trung vệ. Đây không phải là vị trí xa lạ với Carrick, bởi từng nhiều lần trong quá khứ cựu cầu thủ của Tottenham được Sir Alex bố trí đá “trái kèo” nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Dù không phải là một "trung vệ" theo kiểu mẫu lăn xả (dùng thể hình, thể lực), nhưng Carrick có sự điềm tĩnh và khôn ngoan để ngăn cản những pha lên bóng của đối thủ. Khả năng đánh chặn của MU đang thiếu một cái đầu khôn ngoan như Carrick, vì thế việc tiền vệ 33 tuổi trở lại đúng lúc nước sôi lửa bóng được đánh giá là vô cùng hữu ích với bầy Quỷ đỏ.

West Ham đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool cuối tuần qua, nhưng sân nhà cùng hàng công cực mạnh và sự trở lại của lão tướng Carrick, MU có thừa khả năng để giành trọn 3 điểm vào thứ 7 tới và quên đi “cú sốc” Leicester…

MU sẵn sàng "tái hợp" Pique?

MU đang khát trung vệ đẳng cấp, trong khi đó Pique đang sống những ngày khó khăn nhất tại Barca. Ở mùa giải năm nay, Pique không ít lần bị HLV Enrique đầy lên ghế dự bị dù không dính chấn thương.

Tờ AS đưa tin, MU sẽ gửi lời đề nghị tới Barca vào tháng 1 tới và nếu phía gã khổng lồ xứ Catalunya đồng ý, mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết dù Pique còn hợp đồng tới năm 2019.

Trong quá khứ, Pique từng có 4 năm chơi bóng cho MU dưới thời Sir Alex (từ 2004 đến 2008) nhưng không thành công. Năm 2008, Pique trở lại đội bóng cũ Barca với giá 5 triệu bảng và từ đó trở thành trụ cột trong những thành công của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét