Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa

14h ngày 25/9, cánh cửa cuốn tại các lối ra vào Thương xá Tax (quận 1, TP.HCM) được kéo sập xuống. Từ giờ phút này, Thương xá Tax - trung tâm mua sắm gắn liền với nhiều người tại Sài Gòn chính thức ngưng tất cả các hoạt động đón khách vào tham quan mua sắm, các hoạt động kinh doanh để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tháo dỡ và bàn giao mặt bằng đúng thời hạn.

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa - 1

Biểu tượng con gà trống gắn liền với Thương xá Tax hơn 130 năm tuổi.

Hơn 230 tiểu thương sẽ ngưng tất cả hoạt động kinh doanh tại Thương xá Tax để thực hiện chủ trương của UBND TP HCM và đáp ứng yêu cầu của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị thành phố về việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng phục vụ công tác thi công tuyến Metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên vào ngày 1/10.

Đúng thời điểm Thương xá Tax đóng cửa, cơn mưa càng nặng hạt hơn khiến cho nhiều người đã gắn liền với Thương xá Tax luyến tiếc, xúc động.

Trước thời điểm Thương xá Tax đóng cửa, rất đông người dân TP. HCM đến tranh thủ ngắm nhìn và chụp ảnh những khoảnh khắc cuối cùng với Thương xá Tax.

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa - 2

Nhiều tiểu thương tranh thủ dọn hàng trước thời điểm Thương xá Tax đóng cửa để nhường chỗ cho việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng phục vụ công tác thi công tuyến Metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên vào ngày 1/10.

Cô Nguyễn Thị Trang (55 tuổi, ngụ quận 5) cho biết: “Từ năm 10 tuổi đã theo mẹ vào buôn bán ở đây và đến bây giờ. Thương xá Tax nó gắn đã mấy chục năm với cô. Giờ đóng cửa buồn lắm chứ”.

“Biết thông tin Thương xá Tax đóng cửa, tôi vội đi xe lên đây để ngắm nhìn nó. Từ lúc nhỏ còn đi học, tôi cùng các bạn học đến đây để mua viết, bút. Ở đó nhiều kỷ niệm gắn liền với tôi” - ông Huỳnh Tuấn Long (58 tuổi, ngụ quận 2) nói trong luyến tiếc.

Thông tin Thương Xá Tax đóng cửa, khiến bất cứ ai có ký ức gắn với nơi đây bỗng cảm thấy có chút hụt hẫng và tiếc nuối và bùi ngùi. Đối với nhiều người, Thương Xá Tax không đơn thuần là một nơi để mua sắm, mà còn là nơi họ đặt chân tới để tìm những hoài niệm của Sài Gòn năm xưa. Công trình hơn 130 tuổi sắp không còn, khiến nhiều người dân thành phố lại một lần nữa hoài niệm về những biểu tượng gắn liền với Sài Gòn đã, sắp mất đi, để nhường chỗ cho những công trình mới hơn, hiện đại hơn phục vụ cuộc sống của người dân thành phố. 

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa - 3

Với nhiều tiểu thương, Thương xá Tax đã gắn với họ cả một thời gian dài,  mỗi người luôn có tâm trạng bùi ngùi vì phải chia tay với một nơi là biểu tượng thương mại hiện đại của Sài Gòn.

Ông Nguyễn Văn Thành làm bảo vệ tại Thương xá Tax cho biết: “Gần cả cuộc đời tôi đã gắn bó với Thương xá Tax. Tính thời điểm vào làm ở đây đến nay đã 33 năm. Giờ Thương xá Tax đóng cửa buồn lắm. Nhiều kỷ niệm về nơi này. Buồn nhưng cũng vui vì nó sẽ nhường lại cho một công trình mới, hiện đại hơn phục vụ cho người dân thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo kế hoạch, các tiểu thương tại Thương xá Tax sẽ chuyển đến các địa điểm kinh doanh tại Lucky Plaza (số 38 Nguyễn Huệ, quận 1) và khu Union Square (Vincom Center Đồng Khởi, quận 1), số tiểu thương khác sẽ được giới thiệu qua kinh doanh tại siêu thị Satra Phạm Hùng (quận 8) và siêu thị Sài Gòn (quận 10).

Theo nhiều tiểu thương, Thương xá Tax đã gắn với họ cả một thời gian dài, dù đã chuẩn bị tâm lý chuyển đi nhưng trong mỗi người luôn có tâm trạng bùi ngùi vì phải chia tay với một nơi được xem là biểu tượng thương mại hiện đại của Sài Gòn 300 năm.

Những hình ảnh trước giờ đóng cửa Thương Xá Tax:

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa - 4

Sắp tới đây, Thương xá Tax sẽ không còn. Nhiều hình ảnh Thương xá Tax được in trên các túi vải.

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa - 5

Đúng thời điểm Thương xá Tax đóng cửa, cơn mưa càng nặng hạt hơn khiến cho nhiều người đã gắn liền với Thương xá Tax luyến tuyến, xúc động.

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa - 6

TTTM hơn 130 năm tuổi của Sài Gòn chính thức đóng cửa - 7

14h ngày 25/9, cánh cửa tại các lối ra vào Thương xá Tax được kéo sập xuống.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét