Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Chờ lời hứa của ông Miura

Vì sao ông Miura tự tin? 

Ông Miura vốn là người cẩn thận và khiêm tốn, nhưng thời gian gần đây ông luôn có những phát biểu đầy tự tin vào khả năng của U23 Việt Nam. Cơ sở để vị chiến lược gia này tự tin đến thế là bởi tất cả mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của ông, giống như từng trận đấu, diễn biến ông đã nắm giữ trong lòng bàn tay của mình. 

Sở dĩ nói vậy, bởi ĐT U23 Việt Nam lúc này là một tập thể được kết hợp bởi các cầu thủ tốt nhất đã thi đấu thành công ở vòng loại U23 Châu Á, và những cầu thủ sinh năm 1992 từng dự Asiad 17 cũng dưới thời Miura. 

Ngay từ ngày đầu tập trung, người ta đã không khó để đoán bộ khung mạnh nhất của U23 Việt Nam. Bộ khung mới xuất hiện trong trận gặp Malaysia, và ngay sau đó được ông Miura giấu đi ở các trận còn lại. Nhưng rõ ràng, lúc này tất cả mọi thứ từ lối chơi cho đến con người đều đáp ứng được sự kỳ vọng. Thậm chí, không quá nếu nói U23 Việt Nam trước trận bán kết là một tập thể gần như không có điểm yếu. 

Ông Miura đang sở hữu bộ khung đội hình ưng ý 

Ở vị trí thủ môn, Minh Long càng ngày càng trưởng thành và chắc chắn. Trên hàng hậu vệ thì Ngọc Hải, Minh Tùng và Thanh Hiền vốn có kinh nghiệm và khoác áo ĐTQG 1 năm qua. Trong khi người còn lại Tiến Dũng chơi cực tốt thời gian qua. Những cầu thủ như Mạnh Hùng hay Ngọc Thịnh đều là những quân bài dự bị trong thời điểm thích hợp sẽ được thay thế. 

Trên hàng tiền vệ, Huy Hùng có lẽ mang lại tin vui lớn nhất cho ông Miura, cầu thủ được báo chí Đông Nam Á ca ngợi có đẳng cấp Châu Á ở AFF Cup 2014 đã hồi phục chấn thương và chơi đúng với phong độ của mình ở tuyến giữa cùng sự trưởng thành vượt bậc của Duy Mạnh. Hai bên cánh, 2 cầu thủ SHB Đà Nẵng, Huy Toàn và Ngọc Thắng là không thể thay thế, trong khi bộ đôi Công Phượng - Mạc Hồng Quân lại bổ trợ cho nhau rất tốt. 

Có thể nói, lúc này bộ khung của đội tuyển là khá ổn định, chúng ta lại sớm bước vào bán kết một cách dễ dàng. Thế nên, có đủ thời gian để ông Miura cho các cầu thủ hồi phục tốt nhất. Đó chính là những cơ sở mà ông thầy người Nhật tự tin đến thế. 

Không quên bài học cũ 

Rõ ràng, xét tương quan lực lượng thì U23 Việt Nam nhỉnh hơn hẳn so với U23 Myanmar ở từng vị trí. Tuy nhiên, bóng đá không phải là trò chơi "đếm người", mà còn quyết định bởi rất nhiều yếu tố, trong đó có sự may mắn và cả những lỗi lầm cá nhân. 

Hàng phòng ngự cần hạn chế sai lầm một cách tối đa

Bài học của trận bán kết lượt về trước Malaysia vẫn còn nguyên vẹn, và không chỉ trận đấu ấy, rất nhiều lần người hâm mộ Việt Nam phải bật khóc tiếc nuối khi gần như chưa đá mà chúng ta đã hình dung ra một chiến thắng, để rồi lúc xung trận, gặp khó khăn trái với dự kiến đã không thể vượt qua được. 

Trước trận ông Miura đã nhắc đến điều ấy. Nhưng bóng đá vẫn cuộc chơi giữa các cầu thủ trên sân với nhau và còn nhiều điều ẩn chứa rủi ro mà ông Miura vẫn chưa thể nắm hết được. Tối thiểu hóa những sai lầm và chơi đúng theo cách của mình đó là chìa khóa để thầy trò HLV Miura bước chân vào chung kết. 

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam (dự kiến): Minh Long - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Minh Tùng - Huy Toàn, Duy Mạnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng - Công Phượng, Hồng Quân. 

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-0
 

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét