Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Bật mí về người thành tỉ phú trong vài giờ

Jack Dorsey đã trở thành tỉ phú vào năm 2012, và hiện tài sản của vị tỉ phú này ước tính là 2,4 tỷ USD.

Khởi nghiệp từ lúc còn đi học

Dorsey đã bắt đầu tiếp cận với việc làm lập trình khi còn học phổ thông. Lúc 15 tuổi, anh đã thiết lập một số phần mềm được sử dụng cho các công ty taxi

Thời gian anh không đi kiểm tra các cửa hàng điện tử hay không quản lý một giải đấu bóng đá cho những người bạn thì anh lại tham dự các buổi hòa nhạc punk rock.

Giống như những tỉ phú công nghệ cùng trang lứa, Dorsey vẫn chưa tốt nghiệp đại học. Mặc dù anh đã có một thời gian ngắn tham gia học ở trường Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri, sau đó anh lại tiếp tục chuyển sang Đại học New York.

Năm 2000, Dorsey xây dựng một nguyên mẫu đơn giản cho phép anh cập nhật bạn bè của mình về cuộc sống của mình thông qua BlackBerry và tin nhắn email. Nhưng không có ai quan tâm đến điều này, bởi vậy anh đã gạt ý tưởng này sang một bên.

 Bật mí về người thành tỉ phú trong vài giờ - 1

Tỉ phú Jack Dorsey hiện nay đang là CEO tạm thời của Twitter. Ảnh: Internet

Twitter ra đời

Sau đó, anh đã xin được một công việc ở một công ty ghi âm kỹ thuật số có tên là Odeo. Ở đây, tỉ phú Twitter đã gặp những người bạn đồng sáng lập Twitter tương lai của mình. Tuy nhiên, sau đó, Odeo đã ngừng kinh doanh vào năm 2006. Do đó, Dorsey trở lại ý tưởng tin nhắn của anh, và Twitter đã được sinh ra.

Ngày 21.3.2006, Dorsey đã đăng bài tweet đầu tiên. Dorsey và hai người bạn đồng sáng lập của anh Evan Williams và Biz Stone đã mua tên Twitter khoảng gần 7.000 USD. Và anh trở thành là một CEO khi 30 tuổi.

Năm 2011, Dorsey đã có cơ hội phỏng vấn Tổng thống Barack Obama lần đầu tiên ở Twitter Town Hall.

Tuy nhiên, sau đó, Dorsey đã rời khỏi Twitter và Williams đã tiếp quản chức vụ CEO của anh ở đây. Và Dorsey đã chuyển đến vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị của Twitter, anh đã bắt đầu những dự án mới.

Dorsey đầu tư vào Foursquare và đã phát động một dự án với ứng dụng  thanh toán được gọi là Square. Ứng dụng này cho phép các chủ doanh nghiệp nhỏ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng thông qua một tập tin đính kèm điện trong những chiếc smarthphone.

Twitter đã ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 2013 và chỉ trong vòng vài giờ, Dorsey đã trở thành  một tỉ  phú.

Dù là một tỉ phú, nhưng Dorsey không bao giờ khoe khoang tài sản của mình. Một báo cáo cho biết, anh thường xuyên đi xe bus đi làm. Phát biểu với New Yorker, anh cho biết, anh đi xe bus đi làm để có thể nghiên cứu thị trường. "Tôi thấy rất nhiều người dùng Instagram, Vine, và Snapchat, và có bao nhiêu người sử dụng Facebook so với Twitter. Điều đó thật tuyệt vời”.

Hiện nay, Dorsey đang sở hữu một chiếc BMW 3 Series, tuy nhiên anh không thường xuyên sử dụng. Có một số thứ mà Dorsey rất thích mua như: một chiếc đàn guitar 369 USD, một chiếc xe đạp 799 USD, một bức tranh Uma Thurman 7.500 USD.

Dorsey được xem là một trong nhiều người đàn ông có phong cách nhất trong thị trường công nghệ.

Đặc biệt, Dorsey thường có một kế hoạch rất nghiêm ngặt khi ăn uống ở ngoài. Vào thứ 2, anh đi đến Aziza, thứ 3 anh ăn ở Zuni, thứ 4 là Mint, thứ 5 là Tiburon.

Anh cho biết: “Tôi luôn tìm kiếm và khám phá những món hợp khẩu vị của tôi”

Dorsey là một người yêu nghệ thuật và thiết kế. Anh thường đi du lịch ở khắp nơi trên thế giới và thường xuyên chia sẻ những bức hình đi du lịch của mình trên Twitter.

Gần đây, anh đã mua một ngôi nhà ven biển trên El Camino Del Mar ở khu phố Seacliff độc quyền của San Francisco trị giá 9,9 triệu USD.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét