Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Ánh Viên: "Em biết bơi từ lúc 3 tuổi nhưng vẫn bị sặc nước hàng ngày"

Chỉ sau 1 vài ngày tranh tài tại Singapore, cái tên Ánh Viên đã trở thành 1 từ khóa cực hot tại Việt Nam. Với thành tích giành 8HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games, Ánh Viên đã khép lại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á theo cách không thể tuyệt vời hơn. Và trước khi lên đường trở về Việt Nam, kình ngư người Cần Thơ đã có buổi trả lời trực tuyến với các độc giả trong buổi sáng nay. 

Đa số đều dành những lời ca ngợi cho Ánh Viên đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho cô gái trẻ. Tuy nhiên, cũng có không ít những câu hỏi thú vị xung quanh cuộc sống thường nhật của nữ kình ngư.

Trả lời câu hỏi về việc làm thế nào để NHM có thể bày tỏ tình cảm với Ánh Viên khi mà em không hề dùng mạng xã hội, nữ kình ngư chia sẻ: " Ánh Viên hoàn toàn không sử dụng Facebook cũng như các mạng xã hội khác. Những thông tin về Nguyễn Thị Ánh Viên trên các mạng xã hội đều là giả mạo. Hiện em muốn tập trung 100% vào chuyên môn và cũng chưa phải vận động viên xuất sắc nên chưa nghĩ tới việc tiếp xúc với fan".


Vấn đề về "một nửa của Ánh Viên" cũng khiến nhiều độc giả quan tâm. Nhưng theo nhà vô địch bơi lội SEA Games thì trong đầu cô lúc này chỉ có đường đua xanh mà thôi. " Em thích bơi và chuyện tình cảm riêng tư em không nghĩ gì hết. Một nửa lý tưởng là người như thế nào thì em chưa suy nghĩ tới". 

Trả lời câu hỏi về những việc mình làm trong 1 ngày bình thường, Ánh Viên cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi đa phần cô dành thời gian ở... dưới nước. " Một ngày làm việc của em là dậy lúc 6h45' và bắt đầu tập luyện lúc 7h30. Em kết thúc tập buổi sáng lúc 12h. Em ăn trưa, và ngủ trước khi tập luyện từ 18h tới 20h30. Buổi tối bơi xong về ăn cơm rồi em ngủ luôn". Nữ VĐV sinh năm 1996 cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi chia sẻ mình vẫn thường xuyên bị sặc nước mỗi khi luyện tập. " Em biết bơi từ lúc 3-4 tuổi và việc sặc nước là chuyện hàng ngày (cười)". 

Ánh Viên vẫn thường xuyên bị sặc nước mỗi khi bơi.

Áp lực từ việc tập luyện với cường độ cao cũng đôi lúc khiến Ánh Viên cảm thấy mệt mỏi nhưng việc từ bỏ và về với gia đình (theo 1 câu hỏi từ độc giả) là điều mà cô chưa hề nghĩ tới. " Động lực lớn nhất của em chính là gia đình và thầy của em. Có những lúc em cảm thấy mệt mỏi, nhưng em không nghĩ tới việc bỏ tập luyện để về với gia đình".

Trong buổi sáng nay, HLV Đặng Anh Tuấn cũng trải lòng khá nhiều về cô học trò cưng của mình. Theo ông, trước khi trở thành 1 cô gái cứng cỏi như hiện này, Ánh Viên cũng từng nhút nhát và hay mít ướt. 

Với HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên vẫn chỉ như 1 đứa trẻ.

" Ánh Viên cũng là một người con gái, bao gồm đầy đủ những phẩm chất bình thường như bao người khác. Đặc biệt hơn trong Ánh Viên là sự mạnh mẽ của một người chơi thể thao. Ánh Viên đôi khi cũng có những yếu đuối, cũng hay mít ướt và khóc nhè nhưng khi được giáo dục và rèn luyện cũng đã khắc phục được điều đó. 

Ánh Viên cũng là đứa trẻ đang tuổi lớn, mong muốn có nhiều bạn bè, được vui chơi sinh hoạt như bao người khác. Cô bé cũng thích ăn vặt nhưng không được tự ý ăn. Tất cả đồ ăn của Ánh Viên đều phải tuân thủ theo đúng chế độ vạch ra để đảm bảo không ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp và sự tuần hoàn hô hấp của hệ thống tim mạch. Ánh Viên trong đôi mắt tôi cũng giống như một đứa trẻ thôi", ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

Sau cùng, ông Tuấn cũng cho rằng Ánh Viên cần phải nỗ lực hơn nhiều để nuôi ước mơ trở thành 1 nhà vô địch Thế vận hội. Ông cũng khẳng định đất nước Việt Nam chắc chắn sẽ không thiếu những nhân tài trên đường đua xanh như cô học trò của mình.

Ông Tuấn khẳng định Việt Nam sẽ còn nhiều những Ánh Viên khác trong tương lai.

" Mục đích của 1 VĐV đỉnh cao là đứng trên bục cao nhất ở một kỳ Thế vận hội. Tuy nhiên, con đường dẫn đến một nhà vô địch rất khó khăn. Tỷ phú đô la rất nhiều nhưng nhà vô địch thế giới chỉ có một. Do đó, Ánh Viên cần nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể trở thành nhà vô địch. Ánh Viên sẽ tiếp tục quy trình huấn luyện không chỉ ở Mỹ mà còn với nhiều đồng đội như nhà vô địch thế giới 400 m tự Federica của Italy. Hiện nay, chúng ta chưa tìm được Ánh Viên tiếp theo. Tuy nhiên, tôi tin rằng Việt Nam có hơn 90 triệu người thì chúng ta sẽ có Ánh Viên không chỉ 2.0 mà còn 3.0 và 4.0".

Hiện tại, mục tiêu của Ánh Viên sau kỳ SEA Games này sẽ là giành huy chương ở Olympic trong các nội dung sở trường như 400 m hỗn hợp, 400 m - 800 m bơi sải. Cô cũng gửi 1 thông điệp đầy ý nghĩa tới các bạn trẻ Việt Nam: " Em nghĩ các bạn trẻ nên tìm và đặt ý chí để theo đuổi những đam mê. Có đam mê thì sẽ đạt được những thành công tương xứng với sự cố gắng". 

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét