Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Triệu phú TQ nhiều gấp đôi dân số Luxembourg

Theo một báo cáo của Bain & Co, nguyên nhân số lượng triệu phú của Trung Quốc tăng đột biến là do tài sản cá nhân của họ ngày một nhiều lên. Quảng Đông là tỉnh tập trung nhiều tỉ phú nhất, với 100.000 người. Trong khi đó, dân số Luxembourg chỉ có hơn 500.000 người, do đó, số lượng triệu phú Trung Quốc đã nhiều gấp đôi dân số của đất nước Luxembourg.

 Triệu phú TQ nhiều gấp đôi dân số Luxembourg - 1

Ảnh: Internet

Báo cáo cũng cho thấy tài sản ròng của mỗi triệu phú đã tăng gấp đôi. Trong đó, có hơn 10 triệu Nhân dân tệ (tương đương với 1,6 triệu USD) được cho là tài sản đầu tư của họ.

Vào năm ngoái, tổng số tài sản của những triệu phú này đã vượt quá 100.000 tỷ Nhân dân tệ (16.000 tỷ USD). Trong năm nay, số tài sản đó được kỳ vọng đạt mức 129.000 tỷ Nhân dân tệ (tương đương với 21.000 tỷ USD).

Các ngành công nghiệp sáng tạo phát triển nhanh ở Trung Quốc đã tạo ra một lớp tỷ phú trẻ thế hệ mới, khoảng 50 người .

Của cải của triệu phú Trung Quốc hiện đang gia tăng với một tốc độ đáng kinh ngạc, sau hàng thập kỷ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng.

Trong quý đầu tiên của năm 2015, mỗi tuần Trung Quốc lại có thêm một tỉ phú, theo UBS và PricewaterhouseCoopers.

“Tài sản ròng của mỗi triệu phú tăng cao sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng nền kinh tế quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực thực sự quan trọng, đó là thúc đẩy nền kinh tế đổi mới sáng tạo”, Alfred Shang, một trong những tác giả của báo cáo Bain cho biết.

Báo cáo cũng cho biết, mục tiêu đầu tư chính của triệu phú Trung Quốc là để bảo vệ tài sản và kiếm tiền nhiều hơn, Shang cho biết thêm.

Khoảng 36% người giàu Trung Quốc có kế hoạch tăng cường đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, công nghệ sinh học và năng lượng thay thế, trong khi chỉ có 10% cho rằng họ sẽ tăng cường đầu tư vào các ngành sản xuất truyền thống, theo khảo sát.

Trung Quốc vẫn đứng sau Mỹ về số lượng tỉ  phú, với khoảng 200 tỉ phú ở Trung Quốc  so với 570 tỉ phú ở Mỹ, theo UBS.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét