Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Bi kịch phía sau 4 trẻ em ở TQ uống thuốc sâu tự tử

 Bi kịch phía sau 4 trẻ em ở TQ uống thuốc sâu tự tử - 1
Hàng triệu trẻ em ở Trung Quốc phải tự chăm sóc bản thân khi bị bố mẹ bỏ lại ở quê nhà để lên thành phố tìm cách mưu sinh

Cảnh sát tỉnh Quý Châu, miền tây nam Trung Quốc cho hay, 4 anh chị em ở độ tuổi từ 5 đến 13 bao gồm 1 bé trai và 3 bé gái ở thành phố Bijie của tỉnh này đã uống thuốc trừ sâu dẫn tới tử vong đêm 9.6.

Cảnh sát tuyên bố, họ vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc để làm sáng tỏ liệu có phải các bé đã quẫn trí rồi lên kế hoạch tự sát tập thể sau khi bị cha mẹ bỏ rơi và phải sống trong cảnh đói khát hay không.

Theo tờ Mirror, mẹ của 4 bé tên là Ren Xifen đã bỏ nhà đi biệt tích hồi tháng 3.2014 do mâu thuẫn kéo dài với người chồng tên là Zhang Fangqi. Hồi tháng 3 năm nay, người cha cũng bỏ lại đàn con thơ ở nhà, rời làng lên thành phố tìm việc.

4 đứa trẻ kể từ đó phải tự lo thân. Trước khi ra đi, người cha để lại cho đàn con thơ 500 kg ngô, 25 kg thịt để ăn dần và cả số điện thoại để liên lạc, theo Tân Hoa xã.

Zhang Shigui, một họ hàng xa của 4 nạn nhân cho hay, mặc dù cha của 4 đứa trẻ để lại số điện thoại, nhưng các bé đã không thể liên lạc được với cha. Tân Hoa xã bình luận, nhiều khả năng 4 đứa trẻ đã uống thuốc thuốc sâu tự tử sau khi nhận thấy chúng bị bỏ rơi.

 "Các cháu đã phải bỏ học cách đây 1 tháng và gần như không có gì để ăn bởi vì chúng không có tiền", người họ hàng cho hay.

Trong khi đó, Pan Ling, một người họ hàng xa khác của 4 đứa trẻ tiết lộ, các bé sống khép kín, nhút nhát và đều đã bỏ học. Trước đây, 4 bé được ông bà chăm sóc, song họ vừa qua đời.

Đây không phải là lần đầu tiên bi kịch đau lòng như vậy xảy ra tại thành phố Bijie, có khoảng 8,5 triệu dân và cách thủ đô Bắc Kinh 1.802km về phía tây nam.
 
Cách đây 3 năm trước, vào đêm ngày 15.11.2012, một nhóm 5 bé trai ở độ tuổi từ 9 đến 13 cũng bị cha mẹ bỏ lại ở nhà một mình để lên thành phố tìm việc làm đã chui vào thùng rác ngủ để trốn cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông.

Sáng sớm ngày hôm sau, một cụ bà đã phát hiện 5 bé trai đã chết vì ngộ độc carbon monoxide do các em thắp lửa trong thùng rác để giữ ấm.

Theo ước tính, Trung Quốc có khoảng 60 triệu trẻ em bị bỏ lại và phần lớn không nhận được sự chăm sóc thích hợp, cần thiết. Các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo, gần 50% trẻ em bị bỏ lại phải chịu những chấn thương tâm lý từ nhẹ tới nặng. Các em này thường sống khép kín, hay lo âu và thậm chí bị trầm cảm.
 

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét