Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Ronaldo lập hattrick, Bồ Đào Nha giành 3 điểm chật vật

Armenia 2-3 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Pizzelli (14'),  Mkoyan (73') - Ronaldo (29' penalty, 55', 58')

Đội hình ra sân:

Armenia: 1 Roman Berezovsky 2 Gael Andonyan 5 Robert Arzumanyan 13 Kamo Hovhannisyan 15 Hrayr Mkoyan 20 Levon Hayrapetyan 6 Karlen Mkrtchyan 8 Marcos Pizzelli 10 Gevorg Ghazaryan 11 Artur Sarkisov 18 Henrikh Mkhitaryan.

Bồ Đào Nha: 1 Rui Patricio 2 Bruno Alves 5 Fabio Coentrao 6 Ricardo Carvalho 23 Eliseu 8 Joao Moutinho 10 Danny 19 Tiago 7 Cristiano Ronaldo 11 Vieirinha 17 Nani.

Các bàn thắng của trận đấu.

Hành quân tới sân của Armenia, đội bóng hiện đang đứng bét bảng I nhưng Bồ Đào Nha đã có 1 ngày thi đấu đầy vất vả. Ngay phút 14, "Brazil của châu Âu" đã bất ngờ nhận bàn thua sau pha lập công của Marcos Pineiro Pizzelli. Ngay sau đó, đội khách dồn lên tấn công nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đối phương. Khi đang bế tắc, Bồ Đào Nha bất ngờ được hưởng quả phạt 11 mét ở phút 29 và Ronaldo đã không mắc sai lầm nào để quân bình tỷ số.

Ronaldo quân bình tỷ số trên chấm phạt đền.

Hiệp 2 chứng kiến sự thăng hoa của chân sút Real Madrid khi chỉ trong vòng 3 phút, Ronaldo đã ghi thêm 2 bàn thắng, qua đó hoàn tất cú hattrick của mình. Đầu tiên là pha ra chân cực nhanh ở phút 55 và sau đó là cú nã đại bác tầm xa không cho thủ thành Berezovsky 1 cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, ít phút sau đó, đội khách đã phải lầm vào khó khăn thực sự khi khi Tiago bị truất quyền thi đấu vì phải nhận thẻ vàng thứ 2. Đến phút thứ 73, ĐT Armenia có bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 khá may mắn do công của Hrayr Mkoyan. Tỷ số lúc này là 3-2 và trong thế 10 người, Ronaldo và các đồng đội đã phải rất vất vả mới có thể bảo toàn chiến thắng cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Cú hattrick của Ronaldo đã mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha.

3 điểm có được đã củng cố ngôi đầu bảng I vòng loại EURO 2016 của Bồ Đào Nha với 12 điểm sau 5 trận, hơn 2 đội xếp ngay sau là Đan Mạch và Albania 5 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Còn Armenia, họ tiếp tục đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm sau 5 vòng đấu.

Gibraltar 0-7 Đức

Ghi bàn: Schurrle (28', 65', 71'), Kruse (47', 81'), Guendogan (51'), Bellarabi (57')

Đội hình ra sân:

Gibraltar: 1 Jordan Perez 3 Joseph Chipolina 5 Ryan Casciaro 6 Roy Chipolina 20 Jean Carlos Garcia 8 Aaron Payas 10 Liam Walker 11 Jake Gosling 7 Lee Casciaro 9 Kyle Casciaro 15 Adam Priestley.

Đức: 22 Roman Weidenfeller 3 Jonas Hector 17 Jerome Boateng 4 Sebastian Rudy 7 Bastian Schweinsteiger 8 Mesut Ozil 9 Andre Schurrle 11 Karim Bellarabi 19 Mario Gotze 21 Ilkay Gundogan 14 Patrick Herrmann.

Diễn biến trận đấu.

Làm khách trên sân của đội bóng gồm nhiều cầu thủ nghiệp dư như Gibraltar, Đức không quá khó khăn để áp đảo ngay những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 10, họ đã có cơ hội quý giá để mở tỉ số khi được hưởng phạt đền nhưng trên chấm 11m, Bastian Schweinsteiger đã không thể chiến thắng được thủ môn Jordan Perez bên phía Gibraltar. 

Dẫu sao, đến phút 28, niềm vui cũng đến với "Cỗ xe tăng" khi Andre Schurrle tận dụng sai lầm của Ryan Casciaro, bình tĩnh dứt điểm nhẹ nhàng mở tỉ số cho ĐT Đức. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Schurrle và ĐT Đức đã có 1 trận đấu quá dễ dàng.

Khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 2 phút, lưới của Gibraltar lại rung lên. Lần này là pha lập công Max Kruse - cầu thủ trẻ vào sân thay Mario Goetze. Thua 2 bàn, lúc này tinh thần của đội chủ nhà đã đi xuống tới mức thấp nhất. Hậu quả là ở những phút sau đó, Gibraltar còn thủng lưới thêm 5 lần nữa sau các pha lập công của Ilkay Guendogan, Karim Bellarabi, Andre Schurrle (cú đúp) và Max Kruser.

Với thắng lợi đậm đà này, "Những cỗ xe tăng" đã có 13 điểm sau 6 trận và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Ba Lan với chỉ 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, ĐT Gibraltar tiếp tục chìm sâu xuống vị trí cuối bảng khi họ vẫn trắng tay sau 6 lượt trận.
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét