Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Thành tỉ phú trẻ nhất thế giới trong 3 tuần

Wang Han hiện có giá trị tài sản ròng lên đến 1,2 tỉ USD, theo bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg. Thanh niên 27 tuổi này được thừa hưởng 27% cổ phần hãng hàng không Juneyao có trụ sở tại TP Thượng Hải - Trung Quốc từ người cha quá cố vào năm 2004.

 Thành tỉ phú trẻ nhất thế giới trong 3 tuần - 1

Hãng hàng không giá rẻ Juneyao. Ảnh: Bloomberg

Hãng hàng không này lần đầu tiên phát hành cổ phiếu hôm 27-5 và liên tục tăng điểm 10% mỗi ngày. Ông Wang Junjin - chú của Wang, chủ tịch hãng hàng không Juneyao - hiện nắm giữ 26% cổ phần của hãng. Ông Wang cũng sở hữu 14% cổ phần của Wuxi Commercial Mansion Grand Orient, một công ty điều hành các chuỗi siêu thị. Hiện nay, tài sản của ông Wang có giá trị lên đến 1,1 tỉ USD.

Li Xiaolu, một nhà phân tích công nghiệp tại Tập đoàn tài chính Capital Securities ở Thượng Hải, nhận định hiếm có tỉ phú trong ngành hàng không ở Trung Quốc bởi lợi nhuận thấp gây khó khăn cho các nhà đầu tư kiếm tiền trong lĩnh vực này. Ông Li cho biết: “Cổ phiếu hãng Juneyao rất được các nhà đầu tư ưa chuộng. Giá cổ phiếu còn có thể tiếp tục tăng”.

Trước Juneyao, cổ phiếu của hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines (Trung Quốc) đã tăng gấp 7 lần kể từ khi niêm yết hồi tháng 1. Wang Zhenghua, chủ tịch hãng Spring, đã trở thành tỉ phú chỉ sau 2 tuần.

Ngoài ra, chỉ số công nghiệp Thượng Hải tăng 58% kể từ đầu năm đến nay đã giúp hơn 75 người trở thành tỉ phú.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét