Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Tại sao iOS 9 có thể tăng thời lượng pin cho iPhone, iPad?

Apple vừa bổ sung thêm một vài cải tiến liên quan tới pin trên thiết bị chạy iOS 9. Cụ thể, thời gian sử dụng pin trên iPhone và iPad sẽ được tăng thêm 1 giờ sau khi "lên đời" iOS 9. Theo RedmondPie, điều này được thực hiện bằng cách sử dụng cảm biến tiệm cận. Cảm biến này sẽ điều khiển tắt màn hình khi điện thoại đang úp mặt xuống bàn, ngay cả khi có một thông báo đến.

Ngoài ra, Apple cũng cung cấp thêm chế độ Low Power Mode, được giới thiệu là sẽ tăng thêm 3 giờ cho pin của iPhone, iPad. Low Power Mode có thể được bật bất cứ lúc nào trong phần thiết lập (Settings). iOS 9 cũng sẽ nhắc nhở bạn kích hoạt Low Power Mode khi pin giảm xuống mức 20% ​​và 10%.

 Tại sao iOS 9 có thể tăng thời lượng pin cho iPhone, iPad? - 1

Tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên iOS 9.

Để kéo dài thêm 3 giờ sử dụng cho pin, các cảm biến sẽ được tắt. Thông báo e-mail cũng bị tắt và độ sáng màn hình được hạ xuống. Ngoài ra, màn hình sẽ mau tắt hơn và tính năng thay đổi hình nền tự động sẽ tạm bị vô hiệu hóa. Các hiệu ứng được giảm bớt và hình nền động sẽ dừng lại. Đồng thời, tốc độ truy cập mạng internet có thể được hạ xuống.

Đây không phải là điều mới mẻ với người dùng Android. Chế độ Power Saving Mode trên Samsung Galaxy S6 chạy Android sẽ giảm tốc độ CPU, giảm độ sáng màn hình, tốc độ khung hình và nhiều thứ khác. Còn chế độ Ultra Power Saving Mode sẽ thay đổi màn hình sang màu xám đồng thời vô hiệu hóa nhiều ứng dụng.

Android 5.0 thì đi kèm một chế độ tiết kiệm pin đặc biệt. Nó sẽ khiến điện thoại dừng rung, làm giảm hiệu suất và ngắt khả năng đồng bộ của một số ứng dụng. Tính năng này có thể được bật bằng tay hoặc thiết lập tự động kích hoạt khi pin xuống mức 15% hoặc 5%. Tính năng được cho là tăng thêm 90 phút thời lượng pin cho thiết bị Android.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét