Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Bà Hillary phát động chiến dịch tranh cử tổng thống

Trong bài diễn văn trước hàng ngàn người, bà Hillary hứa sẽ hỗ trợ người lao động và khẳng định: “Nước Mỹ không thể thành công trừ khi các bạn thành công”. Chồng bà Hillary, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, và con gái bà -Chelsea - có mặt ủng hộ tích cực.

 Bà Hillary phát động chiến dịch tranh cử tổng thống - 1

Bà Hillary Clinton đã có bài diễn văn đầu tiên trong chiến dịch vận động tranh cử diễn ra tại Đảo Roosevelt

Hillary Clinton hứa nếu đắc cử tổng thống sẽ chú trọng thúc đẩy kinh tế dành cho tầng lớp trung lưu, cam kết thúc đẩy cơ hội bình đẳng cho tầng lớp này. Bà cũng kêu gọi xây dựng nước Mỹ thịnh vượng bền vững, ai cũng được hưởng lợi. “Sự thịnh vượng không chỉ dành cho các giám đốc điều hành doanh nghiệp và quản lý các quỹ tài chính. Dân chủ không chỉ dành cho các tỉ phú và các tập đoàn lớn. Đó là món hời cơ bản của Mỹ… Nếu bạn là một phần trong đó, bạn sẽ nỗ lực tiến lên phía trước và khi tất cả mọi người đều có phần, nước Mỹ sẽ tiến lên phía trước” – bà Hillary Clinton tuyên bố.

Cho đến hiện tại, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã tổ chức các sự kiện nhỏ lẻ vận động những người ủng hộ bà tại những bang sẽ bầu cử sớm. Một bài diễn thuyết với số lượng lớn người tham dự đánh dấu sự thay đổi trong chiến dịch của bà. Hillary Clinton hy vọng sẽ làm nên lịch sử, trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên.

Hiện có tất cả 14 ứng cử viên tuyên bố tranh cử tổng thống. Hiện các ứng cử viên này chạy đua để được chọn làm ứng cử viên đại diện đảng mình. Trong Đảng Dân Chủ của bà Hillary có 4 người tranh cữ nhưng bà là ứng cử viên sáng giá nhất.

Source : 24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét