Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Đội trưởng Tấn Tài ngồi dự bị trận quyết đấu Philippines?

Phát biểu trước trận đấu với Philippines, HLV Miura cho biết ông sẽ tung ra sân 11 cầu thủ tốt nhất để hướng tới mục tiêu giành chiến thắng. Nhưng một cách đầy ẩn ý, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng chia sẻ rằng ông mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ chơi giống như trận đấu với Indonesia.

Đội trưởng Tấn Tài ngồi dự bị trận quyết đấu Philippines? 1
Tấn Tài mới chỉ đá 90 phút ở trận gặp Lào.

Điều đó cũng có nghĩa những cầu thủ đá chính ở trận mở màn sẽ có nhiều cơ hội nằm trong đội hình xuất phát đá với Philippines hơn những cầu thủ khác, mà đội trưởng Tấn Tài thì không được tung vào sân ở trận gặp Indonesia.

Việc Tấn Tài phải ngồi dự bị không mang theo hàm ý phủ định khả năng của tiền vệ người Khánh Hòa. Ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam lúc này, không ai cầm, chuyền bóng và giữ nhịp trận đấu tốt hơn Tấn Tài. Hy sinh đội trưởng của mình trên băng ghế dự bị là quyết định chẳng đặng đừng của HLV Miura, khi ông muốn tăng cường khả năng phòng ngự từ xa để hỗ trợ cho bộ tứ vệ bằng cặp Huy Hùng – Hoàng Thịnh.

Sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Philippines càng cho thấy nhà cầm quân người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ sử dụng lại mô hình chiến thuật “2 số 6”. Huy Hùng, Hoàng Thịnh được gọi sang nhóm của các hậu vệ tập bài chống bóng bổng, miếng đánh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm của dàn cầu thủ nhập tịch bên phía Philippines.

Cả Huy Hùng và Hoàng Thịnh ngoài khả năng tranh chấp, đều có thể hình tốt hơn Tấn Tài. Đấy cũng có thể xem là một lý do khác khiến Tấn Tài rất có thể sẽ tiếp tục đóng vai “của để dành”.

Đội trưởng Tấn Tài ngồi dự bị trận quyết đấu Philippines? 2
Tấn Tài: "Đá chính hay dự bị không quan trọng bằng việc đội giành chiến thắng".

Đảm nhiệm cương vị đội trưởng tuyển Việt Nam, Tấn Tài không thể không cảm thấy chạnh lòng về chuyện phải ngồi dự bị. Anh từng thẳng thắn phát biểu đời cầu thủ ai cũng sẽ cảm thấy buồn nếu rơi vào hoàn cảnh giống mình. Chuyện một đội bóng cất thủ quân trên ghế dự bị cũng là điều rất hiếm khi xảy ra.

Nhưng điều đáng quý ở Tấn Tài và cũng khiến anh nhận được sự tôn trọng của ban huấn luyện cùng đồng đội là tiền vệ người Khánh Hòa chưa bao giờ tỏ ra bất mãn về việc phải ngồi dự bị. Trên sân tập cũng như bước vào thi đấu, bằng sự nhiệt tình và năng nổ của mình, Tấn Tài vẫn luôn là tấm gương với lứa đàn em như Văn Quyết, Hồng Quân.

Đội trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ: “ Thành tích chung của đội mới là điều quan trọng nhất. Kể cả khi phải ngồi dự bị thì tôi vẫn luôn sẵn sàng để đóng góp hết sức mình nếu được tung vào sân”.
Source : kenh14[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét