Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức

Với giới trẻ Việt, đặc biệt là teen Hà Nội thì trường THPT Việt Đức nổi tiếng là một ngôi trường "học cũng giỏi mà chơi cũng siêu". Bằng chứng là thành tích học tập của học sinh trong trường, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp, đại học cũng như những hoạt động ngoại khóa sôi động. Nằm trên con phố Lý Thường Kiệt, trường THPT Việt Đức được thành lập từ năm 1955 và có kiến trúc cổ kính kiểu Pháp. 

Qua nhiều thế hệ, các lứa học sinh đã tốt nghiệp, ra trường và mỗi dịp 20/11 là một lần nhớ tới những năm tháng cấp 3 đã gắn bó với THPT Việt Đức. Nhìn lại, có rất nhiều gương mặt đã thành công trong các lĩnh vực khác nhau, mang lại niềm tự hào cho ngôi trường cổ kính này. Cùng điểm lại những gương mặt cựu học sinh của trường THPT Việt Đức đã làm rạng danh cho trường THPT Việt Đức!

Chính khách

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 1
Ông Nguyễn Sinh Hùng (sinh năm 1946) là cựu học sinh trường THPT Việt Đức - Hà Nội. Hiện nay ông là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 Sau khi tốt nghiệp trường THPT Việt Đức, ông học tại Đại học Tài chính và Kế Toán (nay là Học viện Tài chính). Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Bộ trưởng Bộ Tài chính (11/1996 - 6/2006), Phó Thủ tướng Chính phủ (6/2006 - 7/2011) và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Quốc hội khóa XIII từ năm 2011 cho tới nay.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 2
Ông Phạm Gia Khiêm (sinh năm 1944) - nguyên Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng bộ Khoa Học - Công Nghệ (1996-1997), Đại biểu Quốc hội khóa XII. Ông từng là học sinh trường THPT Việt Đức khóa 1960 - 1963.

Nhà khoa học

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 3
GS - TSKH - Nhà giáo nhân dân Nguyễn Hoa Thịnh (sinh năm 1940) là một nhà cơ học Việt Nam. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực "cơ học vật rắn biến dạng, cơ học kết cấu và cơ học vật liệu composite". Ông nguyên là Trung tướng, nguyên Giám đốc Học viện kỹ thuật Quân sự, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật, Bộ quốc phòng Việt Nam, Giám đốc Viện khoa học và công nghệ quân sự. Hiện nay ông là Chủ tịch Hội cơ học Việt nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Phát triển công nghệ, truyền thông và hỗ trợ cộng đồng. Ông sinh ra tại Quảng Bình, nhưng lại học cấp 3 tại Hà Nội, ông là học sinh trường Việt Đức khóa 1955-1958.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 4
PGS Tôn Thất Bách (1946 - 2004) là bác sĩ nổi tiếng, chuyên gia đầu ngành về tim mạch của Việt Nam và thế giới và là c
on trai của GS. Tôn Thất Tùng - Tác giả của "Phương pháp cắt gan khô" nổi tiếng.  Ông là Phó Giáo sư Y học, Nhà giáo nhân dân, Viện sỹ Viện hàn lâm ngoại khoa Pháp, Viện sỹ Viện hàn lâm khoa học New York, Tiến sĩ danh dự Trường Đại học Lille - Pháp, Tiến sĩ danh dự trường Đại học Odessa - Ukraina, thành viên Hội ngoại khoa quốc tế. Ông từng giữ các chức vụ Giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, đại biểu Quốc hội Việt Nam các khóa IX, X và XI, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội Việt Nam khóa XI. 

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 5
Giáo sư Đặng Vũ Minh (sinh năm 1946) là một Nhà Hóa học Việt Nam, Tiến Sỹ Khoa học, Viện sỹ nước ngoài của Viện Hàn Lâm khoa học Nga. Ông nguyên là Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ông hiện là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Việt Nam.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 6
Ông Ngô Việt Trung (sinh ngày 08/05/1953) là một nhà Toán học Việt Nam. Ông hiện là Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam. Ông từng là học sinh chuyên Toán Trường THPT Việt Đức. Năm 1969, ông giành giải nhất cuộc thi học sinh giỏi Toán toàn Miền Bắc. Sau đó, ở tuổi 16, ông sang Đức học đại học về Toán.

Doanh nhân

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 7
Ông Nguyễn Trần Bạt (sinh năm 1946) - doanh nhân, luật sư, nhà tư vấn, học giả, nhà sáng lập InvestConsult Group. Từ năm 2010, ông là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty này. Ông từng được nêu tên trong nhiều cuốn sách nổi tiếng thế giới như một luật sư và nhà tư vấn xuất sắc.

Văn nghệ sỹ và vận động viên

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 8
Nhạc sĩ Trần Tiến (sinh năm 1947) là nhạc sỹ nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam. Ông vừa là nhạc sĩ sáng tác ca khúc quần chúng, vừa là ca sĩ. Người ta gọi ông là "người du ca" của Việt Nam, người đã dùng cây đàn, tiếng hát và năng lượng sáng tạo của mình để hát cho quê hương.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 9
Nghệ sĩ nhân dân Trung Kiên cũng là một cựu học sinh trường Việt Đức. Ông từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam, là giáo sư, nghệ sỹ nhân dân, ca sĩ nổi tiếng. Ông sinh năm 1939 tại Thái Bình và học trung học tại trường Việt Đức - Hà Nội. Ông là cha ruột của nhạc sĩ Quốc Trung.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 10
Nhà thơ Lưu Quang Vũ (sinh năm 1948, mất năm 1988) là nhà soạn kịch, nhà thơ và nhà văn hiện đại của Việt Nam. Năm 1954, khi hòa bình lập lại, ông cùng gia đình chuyển tới Hà Nội và theo học tại trường THPT Việt Đức.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 11
Nhạc sĩ Phú Quang (tên thật là Nguyễn Phú Quang) sinh năm 1949, là một nhạc sĩ dòng nhạc trữ tình. Nhạc của Phú Quang chủ yếu là tình ca.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 12
Nghệ sĩ nhân dân Trọng Khôi (sinh năm 1943, mất năm 2012) à một nghệ sỹ nổi tiếng trong làng sân khấu kịch và điện ảnh Việt Nam. Ông tốt nghiệp trường THPT Việt Đức năm 1960, lúc ấy ngôi trường này có tên gọi là trường THPT Lý Thường Kiệt.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 13
Diễn viên Trương Ngọc Ánh (sinh năm 1976) là một người mẫu, diễn viên Việt Nam. Việc đạt giải nhất cuộc thi Học sinh thanh lịch của trường THPT Việt Đức mà cô theo học (lúc ấy tên trường là THPT Lý Thường Kiệt) đã là cơ duyên đưa cô đến với con đường nghệ thuật. Cô từng gây ấn tượng bởi rất nhiều vai diễn từ điện ảnh đến truyền hình và còn thử sức với kinh doanh.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 14
Cặp chị em siêu mẫu song sinh Thúy Hằng - Thúy Hạnh sinh năm 1978 và từng là học sinh trường THPT Việt Đức khóa 1993 - 1996. Xuất hiện vào thời điểm công việc người mẫu còn khá mới mẻ tại Việt Nam, lại có lợi thế là chị em sinh đôi nên Thúy Hằng và Thúy Hạnh rất được khán giả yêu mến.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 15
Tuấn Hưng (sinh năm 1978) là một ca sỹ rất nổi tiếng của dòng nhạc nhẹ tại Việt Nam. Hiện tại, khi đã lập gia đình, anh vẫn có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt và sở hữu lượng fan hùng hậu. Tuấn Hưng là học sinh trường THPT Việt Đức khóa 1993 - 1996. 

 Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 16
Đăng Khôi sinh năm 1983, là một ca sỹ nhạc trẻ rất nổi tiếng của Việt Nam. Anh là học sinh trường THPT Việt Đức khóa 1998 - 2001. Khoảng thời gian Đăng Khôi theo học tại trường THPT Việt Đức cũng là lúc mà những trào lưu của giới trẻ nước ngoài du nhập vào Việt Nam, đó cũng là thời điểm khái niệm "hot boy" xuất hiện và anh được gọi là "hot boy Việt Đức" bởi ngoại hình bảnh bao, giọng ca khỏe khoắn. Hiện tại, Đăng Khôi đang có cuộc sống viên mãn với sự nghiệp ổn định, gia đình hạnh phúc cùng vợ và con trai.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 17
Ca sỹ Duy Khoa (sinh năm 1984) được biết tới sau khi tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008. Từ năm 1999 - 2002, anh theo học tại trường THPT Việt Đức. Sau đó, Duy Khoa thi đậu vào khoa thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Những cựu học sinh nổi tiếng làm rạng danh trường THPT Việt Đức 18
MC Thanh Huyền cũng từng được gọi là "hot girl" của trường THPT Việt Đức. Cô gái xinh xắn sinh năm 1990 này từng tham gia một vài bộ phim truyền hình và được yêu mến với vai trò MC của các chương trình, đặc biệt là chương trình dành cho giới trẻ. Cô sở hữu gương mặt dễ mến cùng giọng nói truyền cảm, lưu loát.
Source : kenh14[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét