Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Bộ Y tế truy tìm hóa chất làm chuối, mít chín siêu tốc

Vừa qua trên một số trang báo điện tử phản ánh việc sử dụng hóa chất để kích thích, vỗ béo bắp chuối, làm chín trái cây siêu tốc trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, ngặn chặn kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Thuận phối hợp với cơ quan chức năng xác minh thông tin trên.

Bộ Y tế truy tìm hóa chất làm chuối, mít chín siêu tốc - 1

Khi được "tắm" thuốc này chuối sẽ chín siêu tốc chỉ sau một đêm. (Ảnh: PL TPHCM)

“Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra an toàn thực phẩm các cơ sở; truy nguồn gốc các loại hóa chất; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng các loại hoa quả, trái cây chín.

Trước đó, báo chí phản ánh, sản phẩm làm chín trái với giá 38.000 đồng/bình 500 ml tại TP.HCM hiện đang được bán công khai trên thị trường.

Đây là loại thuốc dạng lỏng, sệt, có màu vàng như dầu ăn, mùi rất khó chịu. Theo một người dân, chỉ cần pha một nắp hóa chất này với một lít nước rồi “tắm” đều cho buồng chuối non rồi mang đi ủ .

Đối với mít, chỉ cần đục một lỗ ngay cuống, sau đó tiêm thẳng vào khoảng 5cc thuốc , hôm sau sẽ có một trái mít chín với màu sắc rất đẹp. Do mít non có vị nhạt những thương lái luôn chọn mít già để tiêm thuốc làm cho mít chín nhanh, đều mà người ăn vẫn cảm nhận được độ ngọt, thơm của mít.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét