Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Cậu học trò nghèo từng giành HCV Toán Quốc Tế mơ ước được học tại MIT

Đến tham gia lễ trao học bổng có các học sinh xuất sắc trong đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán Quốc tế tổ chức ở Nam Phi: Trần Hồng Quân (Huy chương vàng), Nguyễn Thế Hoàn (Huy chương vàng), Nguyễn Huy Tùng (Huy chương đồng).

Cậu học trò nghèo từng giành HCV Toán Quốc Tế mơ ước được học tại MIT 1
Lần lượt từ trái sang phải: Nguyễn Huy Tùng, Trần Hồng Quân và Nguyễn Thế Hoàn đến nhận học bổng .

Cậu học trò nghèo từng giành HCV Toán Quốc Tế mơ ước được học tại MIT 2
Giao lưu chia sẻ về hướng đi cho các học sinh đoạt huy chương.

Tại lễ trao học bổng, một trong những học sinh được chú ý nhiều nhất có lẽ vẫn là học sinh Nguyễn Thế Hoàn. Hiện tại, Hoàn đang là học sinh lớp 12 của trường Chuyên Tự nhiên – ĐHKHTN – ĐHQG Hà Nội. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng nghị lực phi thường và niềm đam mê dành cho Toán học đã mang thành công đến với cậu bạn. Vẫn là vẻ rụt rè, ít nói, nhưng khi đã đưa ra quyết định thì Hoàn lại vô cùng dứt khoát. Cậu bạn cũng tự tin và chia sẻ thêm, vào tháng ba năm sau (2015), Hoàn sẽ tiếp tục tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2015 và nhất định sẽ mang thêm một vinh quang về cho đất nước. “Mơ ước lớn nhất của mình là được theo học tại MIT hoặc Stanford. Còn nếu không cũng sẽ cố gắng để dành học bổng toàn phần ở một trong những trường đại học thuộc Top 100”, Hoàn chia sẻ thêm.

Hiện tại, cả ba thần đồng toán học vẫn đang ấp ủ những ước mơ, hoài bão cho dự định du học. Để đạt được điều đó, hằng ngày họ vẫn đang nỗ lực hết mình học tập, rèn luyện những kỹ năng sống. Riêng với Quân và Tùng, vừa trở thành sinh viên năm nhất, có nhiều điều thay đổi trong tư tưởng cũng như cuộc sống của cả hai. Quân cảm thấy việc học ở trường Đại học dường như rất nhẹ nhàng, chính vì vậy, cậu bạn quyết định phải tìm được suất học bổng để đi du học Mỹ.

Cũng chia sẻ trong buổi giao lưu, cả ba bạn Quân, Hoàn và Tùng đều rất thích nước Mỹ. Du học Mỹ là một ước mơ lớn nhưng cũng là lời hứa danh dự các bạn ấy quyết tâm sẽ đạt được.

Được biết, ước mơ lớn nhất của Hồng Quân là nhận được học bổng du học tại Đại học Harvard. Toán là môn học sở trường và cũng là niềm đam mê của Quân. Sau này, khi đã hoàn thành học ở nước ngoài, Quân muốn được trở về quê hương góp công sức của mình để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Cậu học trò nghèo từng giành HCV Toán Quốc Tế mơ ước được học tại MIT 3
Thế Hoàn chia sẻ năm nay sẽ tiếp tục tham gia kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2015 và nhất định sẽ mang thêm vinh quang về cho đất nước.

Cậu học trò nghèo từng giành HCV Toán Quốc Tế mơ ước được học tại MIT 4

Cậu học trò nghèo từng giành HCV Toán Quốc Tế mơ ước được học tại MIT 5
Hiện tại, cả ba đều đang đầu tư nhiều thời gian cho môn tiếng Anh để dành học bổng du học Mỹ.
Source : kenh14[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét