Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

2 bộ gõ tiếng Việt hay dành cho iOS

1. Vietnamese Keyboard

Qua nhiều lần cập nhật, hiện ứng dụng này đã tương thích với nhiều dịch vụ khác nhau trên iOS, như iMessage, Facebook, Twitter, WhatsApp và cả bách khoa toàn thư Wikipedia vừa mới xuất hiện trên màn hình chủ của iOS 8.

2 bộ gõ tiếng Việt hay dành cho iOS - 1

Vietnamese Keyboard có giá 0,99 USD trên iTunes, tương thích với iOS 6.0 trở lên, và được thiết kế để tối ưu nhất với iPhone 5. Ứng dụng cũng hỗ trợ tính năng tùy chỉnh kích thước, kiểu font chữ. Đây là một sản phẩm của tác giả Muhammad Farooq.

2. Laban Key

Phiên bản 1.0 của ứng dụng Laban Key đang được cung cấp miễn phí trên iTunes, yêu cầu thiết bị phải chạy iOS 8 trở lên. Theo App Store, sản phẩm được thiết kế để tối ưu cho iPhone 6, iPhone 6 và iPhone 6 Plus, hỗ trợ cả kiểu gõ VNI lẫn TELEX.

2 bộ gõ tiếng Việt hay dành cho iOS - 2

Người đứng sau Laban Key là anh Phạm Kim Long - tác giả của bộ gõ tiếng Việt UniKey miễn phí đang được sử dụng rất phổ biến trên hầu hết máy tính Windows hiện nay.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng bộ gõ tiếng Việt mặc định trên iOS. Bộ gõ này cùng với bộ gõ tiếng Việt trên Mac OS đã và đang sử dụng lõi UniKey từ năm 2006 tới nay.

Trước đó, nền tảng iOS của Apple không cho phép sử dụng các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba. Tuy nhiên, kể từ khi phiên bản iOS 8.0 ra đời, Apple đã cởi mở hơn trong vấn đề này. Chưa kể, Apple còn cho phép người dùng tùy chọn thêm các ứng dụng của bên thứ ba vào trung tâm thông báo ở màn hình chính.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét