Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Ngày thi đại học đầu tiên năm 2014

Sáng 4/7, thời tiết Hà Nội vẫn tiếp tục nắng nóng. 6h45 giám thị mới bắt đầu gọi thí sinh vào phòng thi. Tuy nhiên, do sợ tắc đường, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại điểm thi từ sớm.

Ngày thi đại học đầu tiên

7h, giám thị bóc đề và phát cho thí sinh. 7h15 bắt đầu tính thời gian làm bài. Theo quy định thí sinh đến điểm thi muộn quá 15 phút từ khi bóc đề sẽ không được vào phòng thi.
7h15 phút sáng nay, hơn 570.000 thí sinh bắt đầu cuộc đua vào đại học với môn Toán, thời gian làm bài 180 phút.
Thí sinh đang làm bài thi chăm chú


Tại thành phố Vinh, 6h sáng, hơn 19 nghìn thí sinh cùng người nhà đổ về 41 điểm thi để bước vào môn thi đầu tiên. Cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện điều tiết, hướng dẫn giao thông nên không có sự cố tắc đường.

Theo số liệu báo cáo của Cụm thi Vinh, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi ngày 3/7 là  19.074 trên tổng số 28.326 thí sinh, đạt 67.5%.

Chưa đến 7h tại điểm thi Học viện tài chính ở Trường trung cấp Việt Anh, xuất hiện thi sinh khá đặc biệt được nhiều người quan tâm đó là Nguyễn Thế Thức (18 tuổi), quê ở huyện Đô Lương (Nghệ An). Thức bị cụt chân trái phải lắp chân giả sau một tại nạn đáng tiếc đầu năm học lớp 12. 

Các điểm thi tại cụm thi Vinh năm nay được bố trí 2 cán bộ công an làm nhiệm vụ, cùng với đó là 2 bảo vệ. Phía ngoài cổng các điểm thi, khi tiếng trống phát đề thi vang lên, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng.
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến cuối ngày 3/7, số thí sinh làm thủ tục dự thi đợt một là hơn 571.600 trên tổng số gần 767.700 hồ sơ đăng ký dự thi (đạt 74,47%). Có 141 trường đại học tổ chức thi với 983 điểm thi và hơn 24.000 phòng thi.
Các thí sinh đợi vào phòng thi


Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm và không soạn thảo được văn bản; các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Đặc biệt, khi làm bài thi, thí sinh bị nghiêm cấm làm bài bằng hai thứ mực, mực đỏ, bút chì (trừ hình tròn vẽ bằng com pa được dùng bút chì). Các phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không dùng bút xoá.

10h15 phút, thí sinh sẽ kết thúc môn Toán, chiều tiếp tục thi môn Lý với thời gian làm bài trắc nghiệp 90 phút.

Một số đại học tốp đầu có tỷ lệ đăng ký dự thi không cao. Theo thống kê của Học viện Ngân hàng, tỷ lệ dự thi khối A đạt 60,37%, ĐH Kinh tế Quốc dân đạt 56%, ĐH Ngoại thương Hà Nội chỉ có tỷ lệ dự thi khối A 56,2%...

Tổng hợp nhanh của Cục Đào tạo - Bộ Công an cho thấy, tỷ lệ làm thủ tục dự thi của các trường Công an Nhân dân đạt 92,33%. Còn khối các trường Quân đội, theo thông tin từ Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, số lượng thí sinh đến dự thi đạt tỷ lệ 86,49%.

Ngày 4-5/7 (đợt một) thi các khối A, A1 và V.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét