Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Giây phút khiến cả thế giới ca ngợi Van Gaal

Quyết định thay thủ môn ngay trước loạt sút luân lưu 11m, HLV Van Gaal đã một lần nữa chứng tỏ sự cao tay của mình khi Tim Krul tỏa sáng giúp Hà Lan giành vé vào bán kết.
Phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, HLV Van Gaal bất ngờ thay thủ thành Jasper Cillessen bằng  Tim Krul trước đó chưa được ra sân một phút nào ở World Cup 2014 này. Tuy vậy, thủ thành của Newcastle đã có 2 pha cứu thua xuất thần ở loạt sút luân lưu 11m để đưa Hà Lan chính thức vào bán kết.

Val Gaal được ca ngợi là thiên tài

Phát biểu sau trận đấu, Tim Krul tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi trở thành người hùng của ĐT Hà Lan và anh cho biết những gì diễn ra ở trận đấu với Costa Rica vừa qua cứ như là một giấc mơ: “Tôi biết rằng tôi vẫn còn có cơ hội được vào sân khi chúng tôi vẫn còn quyền thay một người nữa.

Val Gaal đã quyết định đúng

Tôi đã bắt đầu cảm thấy vô cùng lo lắng khi trận đấu trôi về những phút cuối. Nhưng tôi đã được vào sân và giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật. Tôi rất hạnh phúc vì những gì đã làm được và bạn có thể hiểu được những gì tôi đã trải qua”.
Tiền vệ Robben đã hết lời ca ngợi Tim Krul và đồng đội: “Chúng tôi đã mở tiệc trong phòng thay đồ. Chúng tôi đã thực hiện loạt sút luân lưu rất tốt và Tim Krul cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của cậu ấy. Điều đó cho thấy chúng tôi là một tập thể gắn kết. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng và vấn đề duy nhất với chúng tôi bây giờ có lẽ là khâu ghi bàn.”

Trong khi đó, HLV Van Gaal giải thích về quyết định thay thủ môn ngay trước loạt “đấu súng cân não”: “Chúng tôi không hề nói trước với Jasper Cillessen về việc anh ấy sẽ bị Tim Krul thay thế ở loạt sút luân lưu. Chúng tôi không muốn anh ấy bị ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu.

Mỗi thủ môn đều có một phẩm chất riêng biệt và chúng tôi cảm thấy Tim Krul tốt hơn Jasper Cillessen ở khả năng bắt phạt đền. Chúng tôi đã thảo luận với Tim Krul cách thức và trình tự Costa Rica sút những quả phạt đền của họ. Vì thế mà Tim Krul rất sẵn sàng và rất may tôi đã quyết định đúng.”

Với quyết định khá táo bạo của mình, HLV Van Gaal đã được rất nhiều người ca ngợi như một “thiên tài”. “Đó quả là một quyết định đáng kinh ngạc của Louis Van Gaal. Chúng ta hiếm khi nào thấy được một quyết định như vậy ngay trước loạt sút luân lưu. Tôi nghĩ đó thực sự là một nước cờ cao tay của một thiên tài.

Thật không thể tin nổi nếu Van Gaal đến với Man United sau khi cùng Hà Lan vô địch World Cup. Tôi nghĩ Hà Lan gặp Argentina ở trận bán kết sẽ là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn”, cựu tiền vệ Kevin Kilbane phát biểu trên BBC Radio 5.

Chính HLV Luis Pinto của ĐT Costa Rica đã tỏ ra khá ngạc nhiên trước quyết định của người đồng nghiệp phía bên kia "chiến tuyến" và cho biết ông chưa bao giờ thấy một HLV nào quyết định như vậy trong quá khứ. Cựu trung vệ Rio Ferdinand của M.U thì cho biết anh sẽ bình chọn Louis Van Gaal như là HLV đặc biệt nhất ở World Cup 2014

Các bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét