Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Argentina - Bỉ phô diễn sức mạnh

(23h, 5/7) Hai đội bóng lấy tư tưởng tấn công làm chủ đạo đang được chờ đợi để mang đến một lễ hội bóng đá.

Argentina được đánh giá cao hơn Bỉ

4 trận đấu đã qua: Argentina ghi được 7 bàn, thủng lưới 3 còn Bỉ ghi 6, thủng lưới 2, đó rõ ràng không tương xứng với tiềm năng về dàn hỏa lực hai đội sở hữu trong đội hình. Có 2 nguyên nhân để lý giải về điều này: thứ nhất, cả Argentina lẫn Bỉ đều chưa chơi với công suất tối đa và thứ hai, các đối thủ đã qua của họ đều nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự. Chính vì thế cuộc đối đầu tới đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn cho đôi bên phô diễn sức mạnh khi mà đối thủ của họ luôn muốn chơi tấn công.


Tiềm năng của Bỉ vẫn chưa được bộc lộ hết

Argentina chắc chắn sẽ tấn công bởi phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng xứ tango và trận mở màn gặp Bosnia khi chơi bế tắc với đội hình xuất phát 5 hậu vệ đã mang lại cho Sabella một bài học. Trong khi đó Bỉ cũng đã cho thấy dáng dấp của một tập thể giàu sức công phá ở chặng đường đã qua. Ngoại trừ trận cuối cùng vòng bảng không còn ý nghĩa với Hàn Quốc và tung ra đội hình dự bị, Quỷ đỏ chưa bao giờ cầm bóng ít hơn đối thủ (67% trận Algeria, 54% trận Nga và 50% trận Mỹ).

Quan trọng hơn đội bóng của Marc Wilmots, ngôi sao tấn công một thời, rất tích cực bắn phá khung thành đối phương. Với 81 cú dứt điểm các kiểu, Bỉ đang đứng trong hàng ngũ top các đội chịu khó sút nhất tại World Cup. Tuy nhiên một vấn đề Bỉ đang phải đối mặt là tính hiệu quả. Để đổi lấy một bàn thắng, đội bóng áo đỏ cần tới 13,5 nỗ lực tấn công cao hơn khá nhiều so với trung bình của giải (9,8 nỗ lực/bàn) và đây cũng là cơn đau đầu tương tự của Argentina (11 nỗ lực/bàn).

Lý do chính dẫn tới hiệu suất thấp này bắt nguồn từ phong độ không được như kỳ vọng của các trung phong hai đội. Argentina sớm mất Aguero vì chấn thương, Higuain không phải chính mình do gặp vấn đề về sức khỏe trước giải. Về phía Bỉ, Origi không quá nổi bật, Lukaku phải đến trận gặp Mỹ mới có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Phong độ nghèo nàn của các cây săn bàn đã khiến cả hai đội nhiều thời điểm phải gặp khó khăn trước các đội bóng chơi phòng ngự chặt chẽ.


Messi vẫn đang phải gánh cả team

Dẫu vậy gạt sang một bên nỗi lo này, cuộc chạm trán giữa Argentina và Bỉ vẫn được chờ đợi như một bữa tiệc giàu tính cống hiến bởi những ngôi sao sáng tạo hai đội đang sở hữu. Argentina vẫn còn có siêu sao Messi thừa sức tạo nên những khoảnh khắc khác biệt cùng Di Maria luôn chơi với nguồn năng lượng vô tận. Bỉ cũng không hề kém cạnh với lứa cầu thủ trẻ trung, giàu khát khao từ Hazard cho tới De Bruyne, rồi Mertens hay những nhân tố luôn sẵn sàng tạo nên sức sống mới từ ghế dự bị như Mirallas, Januzaj…
Trước trận đấu, thầy trò Marc Wilmots đều tự tin khẳng định họ không hề e ngại Argentina và sẵn sàng dàn trận để đôi công với đối thủ. Tiền vệ Alex Witsel tuyên bố: “Argentina là một đội bóng mạnh với những cầu thủ cực kỳ chất lượng nhưng chúng tôi cũng là một đội bóng mạnh. Bỉ không e sợ Argentina và chúng tôi sẽ vào sân với mục tiêu giành chiến thắng.” Sau nhiều năm vắng bóng, việc lọt vào tứ kết tại World Cup lần này cũng có thể xem là một thành công với Bỉ.

Tuy nhiên với lứa cầu thủ đang hừng hực khí thế, Quỷ đỏ không hề có ý định dừng lại, họ đã sẵn sàng để cản đường Argentina.  
Thông tin lực lượng

Argentina: Sergio Aguero không kịp bình phục chấn thương. Marcos Rojo bị treo giò.

Bỉ: Anthony Borre chấn thương. Thomas Vermaelen bình phục chấn thương. Steven Defour trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romeo- Zabaleta, Garay, Fernandez, Basanta - Mascherano, Di Maria, Gago - Messi - Lavezzi - Higuain.

Bỉ: Courtois - Vertonghen, Kompany, van Buyten, Alderweireld - A. Witsel, Fellaini, Hazard, De Bruyne, Mertens - Lukaku.

Argentina đã thắng 3/4 trận gặp Bỉ, ghi 10 bàn, thủng lưới 4

Argentina đã không lọt vào nổi bán kết trong suốt 5 kỳ World Cup đã qua. Cái dớp của họ là tứ kết, khi 3 lần họ phải dừng chân ở vòng đấu này, và đều trước các đội Châu Âu.

Đây là lần thứ 2, Bỉ có mặt ở vòng tứ kết World Cup. Năm 1986, họ đã lọt vào bán kết và thua chính Argentina ở vòng đấu này.

Dự đoán Argentina 2-0 Bỉ

Các bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét