Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

5 nguyên tắc bất hủ để bán hàng trực tuyến thành công

Bán hàng trực tuyến ngày càng phổ biến không chỉ ở các nước phát triển mà ngay cả ở các nước đang phát triển như ở Việt Nam. Không quá khi nói rằng ở đâu có Internet ở đó có dịch vụ bán hàng trực tuyến. Và làm thế nào để công việc của bạn thành công, việc kinh doanh hiệu quả ? Tôi với tư cách một người thành công xin chia sẻ cho các bạn 5 nguyên tắc sau

5 nguyên tắc để bán hàng trực tuyến thành công

1. Nhanh chóng, kịp thời


Nhanh chóng

Bất kỳ khách hàng nào có những thắc mắc,hỏi đáp thì họ cũng mong nhận được câu trả lời một cách nhanh nhất. Họ không thể Online suốt chỉ để chờ câu trả lời của bạn. Chính vì vậy dù bận rộn, mệt mỏi đến thế nào bạn cũng cần cố gắng trả lời hết các câu hỏi càng nhanh càng tốt.

2. Sự lịch thiệp
Bán hàng qua mạng tuy không gặp gỡ trực tiếp khách hàng tuy nhiên các trả lời những thông điệp của bạn cũng rất quan trọng. Bạn không thể tỏ ra khó chịu nếu nhận được những thông điệp gay gắt, bức xúc của khách hàng. Bạn hãy luôn tỏ ra lịch thiệp và chu đáo với khách hàng ngay cả khi khách hàng không hài lòng và muốn trả sản phẩm. Khi đó khách hàng sẽ thấy hài lòng với cách giải quyết của bạn và bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng hơn.

3. Sự giúp đỡ


Giúp đỡ tận tình

Lý do bạn phải trả lời nhanh chóng các câu hỏi của khách hàng chính là khách hàng đang cần sự giúp đỡ của bạn. Bạn cần giải quyết vấn đề một cách hợp lý và sẽ sẵn sàng giúp đỡ họ thêm nếu họ có nhu cầu. Như vậy khách hàng sẽ hiểu được rằng bạn đang muốn họ hài lòng với sản phẩm của bạn.

4. Sự chân thành
Khi trả lời câu hỏi của khách hàng hay là những email chăm sóc khách hàng thì bạn đều phải viết chân thành, hướng nội dung cho người dùng, khiến họ tin tưởng sản phẩm dịch vụ của bạn

5. Sự trung thực
Đây cũng chính là nguyên tắc quan trọng nhất trong 5 nguyên tắc. Vì sản phẩm, dịch vụ được khách hàng xem qua mạng không được mắt thấy, tay kiểm nghiệm. Chính vì thế khách hàng rất mong muốn một sự trung thực từ bạn. Bạn phải đăng tải các thông tin liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình để khách hàng ra quyết định mua hàng chính xác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét