Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

7 lỗi thường gặp khi thiết kế web bán hàng

Kinh doanh online đang mở ra thị trường mới rộng lớn hơn cho doanh nghiệp. Khi các cửa hàng online mở trên 24/7 thì cơ hội tiếp cận của bạn với khách hàng cũng nhiều hơn. Làm thế nào để bạn có thể gây ấn tượng và giữ chân khách hàng ở website bạn thật lâu. Thiết kế web bán hàng chuẩn SEO, giao diện bắt mắt sẽ giúp cho bạn vừa có thể gây ấn tượng với khách hàng lại vừa có thể lên TOP google!
Các lỗi thường gặp khi thiết kế web bán hàng
Như đã nói ở trên thiết kế web là công đoạn rất quan trọng trong kinh doanh online. Cửa hàng trực tuyến của bạn hấp dẫn hơn, nổi bật hơn thì sẽ được ưa thích hơn. Khi thiết kế bạn cần lưu ý:

1. Thông tin chi tiết về sản phẩm
Thông tin về sản phẩm cung cấp trên web bán hàng cần rõ ràng, chi tiết. Nếu bạn để quá ít thông tin thì khi khách hàng xem sản phẩm họ sẽ có nhu cầu tìm kiếm thêm thông tin và nếu họ sang một website khách và họ thấy giá thấp hơn bên bạn thì điều gì xảy ra? Chắc hẳn bạn đã hiểu điều này. Thế nên bạn cần phải cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ càng chi tiết càng tốt.
2. Ẩn đi thông tin liên hệ
Khách hàng mua hàng họ cần biết họ đang giao dịch với ai, công ty nào. Nếu bạn ẩn đi các thông tin liên hệ sẽ khiến khách hàng cảm thấy thiếu tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi thiết kế web bán hàng bạn phải tránh lỗi cơ bản này.
3. Quy trình thanh toán dài dòng hoặc dễ gây nhầm lẫn
Hãy đơn giản mọi thao tác đó là xu hướng mua hàng của thời đại mới. Càng có nhiều bước , quy trình càng dài thì tỉ lệ khách hàng rời bỏ bạn sẽ càng cao. Bạn chỉ cần nhớ như thế là đủ.
4. Yêu cầu đăng ký tài khoản để mua hàng
Nhiều cửa hàng đã mắc phải sai lầm cơ bản như này. Các bạn muốn nắm thông tin khách hàng có quá nhiều cách. Khi họ mua hàng việc họ cung cấp thêm 1 vài dòng thông tin cho bạn là rất đơn giản. Hoặc hãy tạo form đăng ký nhận tin từ website bạn một cách tự nhiên.
5. Hình ảnh sản phẩm quá nhỏ
Kinh doanh online hình ảnh sản phẩm giữ vai trò quan trọng. Vì vậy khi thiet ke web ban hang bạn cần chú ý đến điều này.
6. Không nêu rõ chính sách bán hàng
Trước khi mua hàng, khách hàng thường muốn biết chính sách giao hàng, trả hàng hay những chính sách bán hàng khác. Chẳng có lý do gì mà không đưa những vấn đề này vào trong mục hỏi đáp hoặc đâu đó trên website bán hàng của bạn. Những chính sách được công bố rõ ràng sẽ giảm đi đáng kể những rắc rối về sau cho người bán hàng và cả người mua hàng.
7. Không tập trung vào sản phẩm
Một tiêu của một website bán hàng là bán hàng. Nếu website của bạn chỉ tập trung vào những phần hoa lá màu mè không quan trọng khác thì mục tiêu này khó mà đạt được. hãy đảm bảo rằng website bạn hiển thị sản phẩm trước tiên, những phần khác chỉ là thứ yếu
Trên đây là 7 yếu tố mà tôi muốn nhắc nhở bạn khi thiet ke web ban hang. Hãy lưu ý bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét