Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Facebook trình làng ứng dụng cho phép ẩn danh

Hiện tại, chỉ mới có một ứng dụng di động độc lập dành cho iOS để người dùng tương tác trên Facebook mà không sử dụng tên thật. Mục đích là để mọi người cảm thấy tự do trong việc thảo luận về các vấn đề nhạy cảm, khi mà bình thường họ sẽ không dám lên tiếng.

Facebook trình làng ứng dụng cho phép ẩn danh - 1

Một phòng sẽ được tạo thành từ các hình ảnh và bài ​​viết về một chủ đề duy nhất, được lựa chọn bởi người tạo ra nó. Người này cũng có thể mời người khác tham gia vào phòng, và tất cả mọi người có thể gửi bình luận ẩn danh. Màu sắc, biểu tượng và ảnh bìa cho phòng cũng có thể được sửa đổi để phù hợp với chủ đề thảo luận.

Ngoài phiên bản dành cho iOS như hiện tại, phiên bản "Room" dành cho hệ điều hành Android và máy tính để bàn cũng sẽ được phát hành trong tương lai.

Facebook trình làng ứng dụng cho phép ẩn danh - 2

Những gười dùng đầu tiên đã tạo ra các phòng để chia sẻ video đấu võ đài và các bữa ăn nấu ở nhà.

Như vậy, ứng dụng này đã đánh dấu một sự thay đổi đáng kể ở Facebook. Bởi vì kể từ khi Facebook ra mắt (năm 2004) cho tới nay, họ yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản bằng tên thật đã nhận không ít phản ứng tiêu cực từ phía người dùng.

Mặc dù vậy, Facebook vẫn tìm cách bảo vệ chính sách dùng tên thật của mình. Chẳng hạn, Giám đốc sản phẩm Chris Cox cho biết, người dùng sẽ an toàn hơn nếu họ cởi mở hơn với các thông tin cá nhân của họ. Theo Chris Cox, dùng tên thật và các thông tin cá nhân thật sẽ giúp Facebook bảo vệ người dùng tốt hơn.

Theo đánh giá của Telegraph, ứng dụng "Room" cũng có thể là một phản ứng đối với sự phổ biến ngày càng tăng của Ello, một mạng xã hội mới cho phép người dùng sử dụng bất kỳ tên nào mà họ muốn. Tuy nhiên, để trở thành thành viên của Ello, người dùng mới phải được mời từ một thành viên đang tham gia mạng xã hội này.

Ello cũng khẳng định, họ sẽ không bán thông tin người dùng cho các bên thứ ba như các nhà quảng cáo hiện nay. "Mỗi bài viết bạn chia sẻ, mỗi người bạn mà bạn tương tác và mỗi liên kết bạn đọc đều sẽ được theo dõi, ghi lại và chuyển đổi thành dữ liệu", Ello nói về các đối thủ của mình.

"Các nhà quảng cáo mua dữ liệu của bạn để họ có thể hiển thị quảng cáo đúng đối tượng hơn. Bạn là sản phẩm trong một vụ mua và bán", Ello phân tích thêm.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét