Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Doanh nghiệp lại than bị thuế "hành"

Đến 10 giờ sáng đã có hàng chục doanh nghiệp hỏi gần 50 câu hỏi.

Có DN kinh doanh bán hàng qua truyền hình thắc mắc: khi khách trả lại sản phẩm, không có hoá đơn, chỉ có ghi âm việc trả hàng thì được xem là đủ thủ tục để ghi giảm doanh thu hay chưa? Bà Trần Thị Lệ Nga, Cục phó Cục Thuế, cho biết khi DN bán hàng thì phải xuất hoá đơn để khi thu hàng lại thì lập hoá đơn trả lại hàng. Nếu DN đã không xuất hoá đơn khi bán hàng là sai quy định, khi trả lại hàng cũng không được hạch toán giảm doanh thu.

Doanh nghiệp lại than bị thuế "hành" - 1

DN đua nhau hỏi Cục Thuế các vướng mắc của mình. Ảnh: Q.Như 

Có DN phản ánh bị kêu lên cơ quan thuế đối chiếu số liệu hoài, rất mất công mất thời gian. Bà Lệ Nga chia sẻ: "chúng tôi chia sẻ khó khăn, phiền muộn của DN khi thời gian qua số liệu giữa DN và cơ quan thuế không khớp nhau, làm phiền DN. Sự cố này là do hệ thống phần mềm thuế cập nhật thông tin không đủ, hoặc do có quá nhiều hạng mục, tiểu mục, chi tiết nên DN khai không hết. Các DN cũng thấy phần mềm phải nâng cấp thường xuyên do chính sách thuế, thủ tục thuế thay đổi, cũng gây ra lỗi không khớp dữ liệu khi chỉnh phần mềm. Chúng tôi xin ghi nhận, báo cáo Tổng cục Thuế nâng cấp để giảm thời gian kê khai cho DN".

Nhiều DN phản ánh khi làm thủ tục thuế thì bị chỉ từ phòng này sang phòng khác mà chẳng giải quyết dứt điểm. Bà Lệ Nga khẳng định DN chỉ cần liên hệ với phòng quản lý trực tiếp mình. Việc liên hệ giữa các phòng để xác minh số liệu là việc của nhân viên thuế phải làm. DN có thể phản ánh ngay nếu bị yêu cầu đi nhiều phòng.

Đối thoại vẫn tiếp tục và sẽ kéo dài đến hết chiều nay.

Source : 24h[dot]com[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét