Một nghiên cứu từ Đại học bang Ohio, Mỹ đã kiểm tra mức độ tức giận của các người chơi sau khi họ chơi game trên màn hình 2D và 3D. Các nhà nghiên cứu kết luận, việc thêm một chiều nữa so với 2D có thể tác động lên một số cảm xúc tiêu cực của con người ở mức độ nghiêm trọng.
"Chơi game 3D làm tăng sự tức giận vì các người chơi cảm thấy chìm trong bạo lực khi họ đã chơi các trò mang tính bạo lực", Brad Bushman, đồng tác giả của nghiên cứu và là giáo sư truyền thông và tâm lý học tại bang Ohio cho biết.
Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu kỹ hơn tác động của công nghệ 3D tới tâm lý con người (như xem phim), chứ không chỉ trong việc chơi game.
Nghiên cứu đã được thực hiện đối với một nhóm 194 sinh viên đại học, được yêu cầu chơi game Grand Theft Auto IV trên một màn hình 2D kích thước 17-inch, màn hình 2D kích thước 96-inch hoặc một màn hình 3D kích thước 96-inch (trong khi đeo kính 3D dorky). Sau mỗi cuộc chơi, họ được yêu cầu đánh giá cảm xúc của mình bằng cách cho điểm một số tính từ trên thang điểm từ 1 đến 5.
"Sự kết hợp của nội dung bạo lực và công nghệ nhập vai như 3D có thể gây hại cho người chơi. Đây là một vấn đề cần phải được xem xét bởi tất cả mọi người có liên quan: nhà sản xuất thiết bị điện tử, nhà phát triển game, người tiêu dùng, phụ huynh và các cơ quan xếp hạng nội dung", Bushman đánh giá dựa trên kết quả nghiên cứu.
Công nghệ 3D cũng chưa thật sự thành công, nếu không nói là đang thất bại.
Thực tế, truyền hình 3D đã gần như thất bại và các game thủ chưa mặn mà với công nghệ 3D. Sony đã cố gắng để đẩy sản xuất một màn hình 3D có giá cả phải chăng, đặc biệt dành cho hệ máy PlayStation, nhưng không ai mua nó. Nintendo cũng không được game thủ đánh giá cao với 3DS.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét