Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

5 bước khởi nghiệp bán hàng trực tuyến

Bạn đam mê kinh doanh và đặc biệt là kinh doanh online qua mạng. Nhưng bạn chưa biết cách để tìm ra lối đi cho mình? Bạn mong muốn được hướng dẫn và chỉ bảo. Điều đầu tiên bạn nên làm đó là tìm cho mình một người thầy, một người đã thành công chỉ dạy bạn. Và tiếp đến hãy làm theo các bước sau

Các bước khởi nghiệp bán hàng trực tuyến

5 bước khởi nghiệp bán hàng trực tuyến

1. Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thế mạnh của bạn và quan trọng là bạn có đam mê với nó
Đây là điều hết sức quan trọng, vì bạn có đam mê có yêu thích và có am hiểu về nó mới giúp bạn bán hàng được dễ dàng.
2. Tìm cho mình một thị trường ngách
Thị trường ngách là thị trường nơi có một tập hợp nhỏ khách hàng có nhu cấu được xác định hẹp hơn. Vì đơn giản khi bạn mới khởi nghiệp bạn sẽ không thể nào cạnh tranh được với những gã khổng lồ đã có trước bạn rất lâu và có thương hiệu. Tìm cho mình một thị trường ngách để tạo thế mạnh riêng cho mình.
VD: Bạn muốn bán hàng trực tuyến mặt hàng áo thun nhưng thấy có nhiều cửa hàng bán hàng trực tuyến mặt hàng này to đùng. hoành tráng thì khi đó bạn hãy nghĩ đến phương án khác. Bạn chọn các loại áo thun in logo của các hãng nổi tiếng, các thương hiệu nổi tiếng chẳng hạn như Youtube, Facebook, MU, Arsenal, Real Madrid...tạo nên sự độc đáo và khác biệt.
3. Tìm nguồn hàng tốt và ổn định
Bạn có nguồn hàng tốt có nghĩa là bạn đã chiếm ưu thế so với các đối thủ khác về giá và chất lượng sản phẩm, về giá cả. Tuy nhiên việc làm này cũng không hề đơn giản, lời khuyên dành cho bạn hãy tìm những nguồn hàng có uy tín, và được nhiều người lựa chọn, có thể giá hơi cao hơn một chút nhưng bạn sẽ không mất khách hàng lần sau
4. Lập kế hoạch kinh doanh
Bạn làm bất cứ điều gì bạn nên có một kế hoạch chi tiết. Trong kinh doanh online điều này hết sức quan trọng. Bạn liệt kê và ghi rõ các công việc và thời gian mình cần làm cũng như dự tính chi phí, doanh số để quay vòng vốn. Nếu bạn không có vốn để quay vòng thì coi như bạn đã thất bại rồi đó.
5. Bắt đầu tạo cho mình website hay fanpage
Trong bán hàng trực tuyến thì hình ảnh là thứ mà khách hàng chú ý nhất. Hãy tạo cho mình một website, fanpage thật đẹp, thật chuyên nghiệp để có thể thu hút khách hàng. Bạn có thể bán hàng online ngay trên fanpage hoặc website vô cùng thuận tiện!

Các bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét