Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Xu hướng làm giàu từ bán hàng trực tuyến của sinh viên

Internet đang phát triển chóng mặt , số người dùng internet không ngừng tăng lên đặc biệt là giới trẻ. Họ sử dụng không chỉ mục đích giải trí mà còn nhằm để kinh doanh làm giàu.

Ban hang truc tuyen mảnh đất màu mỡ của sinh viên để làm giàu

Vốn ít, không tốn chi phí cho mặt bằng và đóng thuế trong khi có thể chủ động về thời gian, bán hàng qua mạng đang trở thành việc làm thêm khá hấp dẫn nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Thêm vào đó, sinh viên thường có những ý tưởng sáng tạo các sản phẩm hand - made độc đáo, có thể trưng bày trên gian hàng của mình hoặc kinh doanh các mặt hàng theo các dịp lễ tết, theo mùa vụ nên đôi khi mở một cửa hàng là không cần thiết. Kinh doanh online là lối ra tốt nhất và là xu hướng tất yếu.


Kinh doanh bán hàng trực tuyến dễ dàng

Trên các trang mua bán online như chodientu, enbac, muare… có thể dễ dàng nhận thấy mặt hàng được các bạn sinh viên kinh doanh chủ yếu là các sản phẩm thời trang như: quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm…và các đồ hand-made độc, lạ.
Việc nhạy bén nắm bắt xu hướng tiêu dùng cộng thêm sự sáng tạo và khéo léo, lại thêm rất chịu khó tìm tòi sẽ là lợi thế lớn của sinh viên.

Khởi nghiệp với kinh doanh truc tuyen như nào?

Khởi điểm cho công việc kinh doanh trên mạng là tích góp vốn và tìm nguồn hàng. Vốn bán hàng qua mạng ít hơn cách buôn bán bình thường do chỉ phải đầu tư cho sản phẩm. Tuy nhiên để kinh doanh lâu dài thì giải pháp an toàn mà các bạn sinh viên thường làm là chung vốn với một hoặc hai người nữa. Điều này vừa giúp các bạn đỡ gánh nặng về vốn, cũng như chia sẻ được các công việc với nhau, đảm bảo kinh doanh thuận lợi mà không bị chi phối thời gian, ảnh hưởng đến việc học tập.
Vốn có, tìm được nguồn hàng uy tín cũng là vấn đề rất đáng lưu tâm. Bạn Tùng Lâm, sinh viên đại học Thăng Long  với hơn 1 năm kinh nghiệm bán hàng online chia sẻ: “Có nhiều bạn tự tìm kiếm nguồn hàng trên mạng, tuy nhiên, việc này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm lâu năm, quen biết nhiều trong cộng đồng thì mới nên áp dụng.
Riêng mình, lúc bắt đầu mình tự tìm các nguồn hàng bên ngoài, tìm các cửa hàng bán buôn, nhập sỉ rồi về bán lẻ online. Sau này khi việc buôn bán phát triển lên rồi, bắt được mối quen là một bạn du học sinh bên TQ, mình nhập hàng trực tiếp từ Quảng Châu về”.
Nhưng để việc bán được hàng và để khách hàng nhớ tới mình không phải là điều dễ dàng. Xây dựng uy tín trong cộng đồng buôn bán từ ngay khi bắt đầu là điều mà người bán hàng online nào cũng phải ghi nhớ.  
Bạn Đặng Ngọc Hải - chủ shop Hàng hiệu giá rẻ trên chodientu cho biết: “Mua bán online chủ yếu dựa vào niềm tin, nếu bạn đánh mất niềm tin của khách hàng 1 lần thì không bao giờ bạn lấy lại được. Vì thế, bạn phải luôn nói thật về những gì mình bán và tôn trọng họ, có thế  công việc của bạn mới thuận lợi. Đặc biệt, sau khi bán sản phẩm cho khách nên nhớ rằng mình vẫn còn trách nhiệm với sản phẩm và giúp đỡ khách hàng khi gặp vấn đề với sản phẩm”.
Một vấn đề nữa là trong mua bán online, việc thuyết phục khách hàng tin tưởng để chuyển tiền cho người bán khi chưa nhận được hàng là một việc không hề đơn giản. Hiện nay nhiều website thương mại điện tử đã tích hợp các công cụ hỗ trợ thanh toán trực tuyến, thông qua công cụ thanh toán trung gian như Ngân Lượng, với các chính sách Thanh toán tạm giữ hay bảo hiểm người mua… Và các nhà kinh doanh trực tuyến không thể bỏ qua công cụ này nếu muốn tạo uy tín và niềm tin cho khách hàng.
Tóm lại để kinh doanh được thành công sẽ còn nhiều điều bạn cần phải tích lũy và học hỏi thêm. Tuy vậy với đam mê và một chút liều lĩnh bạn có thể tin tưởng vào sự thành công của mình. Bởi không có một sự thành công nào mà không qua thất bại, trái đắng. Từ trong quá trình làm bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét