Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt nam, (09/01/1950 – 09/01/2015), hôm qua, ngày 7/1, Hội sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh các sinh viên đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt” và giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2014 với sự tham gia của các lãnh đạo nhà nước.

Từ sáng sớm, các sinh viên đã tham gia các hoạt động ngoại khóa như thắp hương tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thăm lăng Bác. Sau đó, các bạn ấy đã vinh dự được gặp gỡ và trò chuyện với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các vị lãnh đạo cấp cao trong hệ thống Đảng và Nhà nước Việt Nam tại Phủ Chủ tịch. Qua đó, thành tích của các bạn ấy được tôn vinh, đồng thời là sự tin tưởng, hy vọng của các lãnh đạo vào các sinh viên, thế hệ xanh của đất nước đang vươn lên xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 1

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 2
Thắp hương và nhận giải thưởng danh dự tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sáng 7/1.

Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” chính thức được phát động từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ VIII (năm 2009), sau 5 năm triển khai, hàng trăm ngàn sinh viên đã đăng ký tham gia và tích cực vào các hoạt động đoàn, hội. Đến nay đã có 49.530 sinh viên đạt danh hiệu cấp trường, 3.182 danh hiệu cấp tỉnh và 400 danh hiệu vinh dự cấp trung ương.

Ngoài ra, ngày hội truyền thống sinh viên Việt Nam còn trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” của năm 2014 cho 100 sinh viên tiêu biểu trong cả nước. Đó là những gương mặt có thành tích học tập cũng như tham gia tốt vào các công tác đoàn, các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa,…

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 3
Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại lễ trao giải.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 4
Nguyễn Chí Long, chàng sinh viên có thành tích nổi bật từng gặp tổng thống Obama cũng là một trong 10 sinh viên tiêu biểu trong đại hội lần này.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 5
Sau 5 năm phát động, phòng trào "Sinh viên 5 tốt" đã có 49.530 sinh viên đạt danh hiệu cấp trường, 3.182 danh hiệu cấp tỉnh và 400 danh hiệu vinh dự cấp trung ương.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 6
Các gương mặt tiêu biểu vinh dự được gặp gỡ các nhà lãnh đạo.

Tuy nhiên, do điều kiện di chuyển khó khăn, tại lễ trao giải diễn ra vào tối 7/1 tại cung văn hóa hữu nghị Việt Xô chỉ có 30 sinh viên đại diện cho 400 người đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 78/100 sinh viêt đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” lên nhận phần thưởng trực tiếp.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 7
Sinh viên đại diện cho tất cả các trường, vùng miền, dân tộc trong cả nước nhận giải thưởng danh dự.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 8

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 9
Các thế hệ sinh viên Việt Nam tiếp nối truyền thống cha anh.

Vinh dự trở thành một trong những sinh viên tiêu biểu của cả nước đến tham gia ngày hội, Nguyễn Chí Long, sinh viên năm cuối trường Đại học Y dược Huế, người từng có bảng thành tích khủng học tập cũng như ngoại khóa, từng được gặp gỡ nguyên thủ nhiều quốc gia chia sẻ: “Mình thật sự cảm thấy vui và vinh dự khi được nhận danh hiệu này. Mình sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của các vị lãnh đạo đặt vào thế hệ trẻ chúng mình”.

Nguyễn Hữu Huy, sinh viên năm 3 Đại học Thủy Lợi cũng không giấu được niềm vui và cảm xúc khi vinh dự trở thành 1 trong số 100 sinh viên tiêu biểu cho giải thưởng “Sao Tháng Giêng” của năm 2014. “Đây là lần đầu tiên mình được gặp gỡ các nguyên thủ, mình rất hồi hộp và có chút hãnh diện vì vinh dự được thay mặt cho rất nhiều sinh viên ưu tú khác nhận phần thưởng cao quý này”, Hữu Huy bảy tỏ.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 10
Nguyễn Chí Long, sinh viên tiêu biểu nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt".

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 11
Nguyễn Hữu Huy, sinh viên năm 3 Đại học Thủy Lợi không giấu nổi niềm vui khi nhận giải thưởng "Sao Tháng Giêng" và được gặp gỡ, trò chuyện cũng các nguyên thủ quốc gia.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, sinh viên Việt Nam vẫn luôn phát huy được phẩm chất cần cù, chịu khó, thật thà, tích cực, sáng tạo, luôn chủ động trong các tình huống để xứng đáng với sự kỳ vọng, tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã đặt lên đôi vai của họ. Sinh viên Việt Nam sẽ ngày càng hoàn thiện hơn trong phong trào 5 tốt: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 12
Sinh viên tiêu biểu đeo vòng hoa danh dự tại hội trường Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 13
Thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo qua các ca khúc.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 14
Sinh viên Việt Nam không chỉ cần cù, chịu khó mà còn thông minh, sáng tạo, ham học hỏi.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 15
Thướt tha trong tà áo dài Việt.

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 16

Những gương mặt sinh viên tiêu biểu 2014 17

Ảnh: Kyo Phạm
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét