Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Điểm nhấn vòng 2 V-League 2015: Giải mã hiện tượng

Giải mã U19

HAGL, Than Quảng Ninh hay QNK Quảng Nam được hứa hẹn sẽ là hiện tượng ở mùa này. Thực tế, ở vòng đấu trước đó, họ có những kết quả hết sức khả quan. Tuy nhiên, sau khi vòng 2 kết thúc, có thể nhận định, hiện tượng này đã được giải mã.

Điểm nhấn vòng 2 V-League 2015: Giải mã hiện tượng 1
Công Phượng và các đồng đội đã phải đón nhận điều khắc nghiệt từ V-League.

Nếu như QNK Quảng Nam thua tâm phục khẩu phục trước đương kim vô địch B.Bình Dương không có gì đáng bàn thì HAGL thất bại 1-2 trên sân của Đồng Tâm Long An đã chỉ ra nhiều điều. Đội bóng Phố Núi vẫn còn “non” để có thể tạo nên bất ngờ trước những CLB dạn dày.

Công Phượng và các đồng đội vẫn duy trì phần nào được lối chơi gắn kết và chuyền ban nhỏ khá ăn ý. Nhưng với các cầu thủ đầy kinh nghiệm của “Gỗ” đã biết cách kéo những cầu thủ U19 về thực tế khắc nghiệt. Một thất bại đến ở thời điểm sớm và cần thiết để các cầu thủ HAGL và HLV Greachen nhận thấy mình ở đâu giữa một V-League đầy những “hổ, báo”.

Tân binh lên tiếng

Ở vòng 1, chỉ có ngoại binh Errol Stevens (Hải Phòng) đặt dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số vào lưới SLNA. Bước sang vòng 2, tiền đạo người Jamaica tiếp tục có bàn thắng thứ 2 với pha lập công trong trận tiếp Thanh Hóa trên sân nhà. Tiền đạo người Jamaica không “cô đơn” hưởng niềm vui khi lần lượt Pejic (SHB Đà Nẵng), Mahadi (SLNA) và Lukanovic (HAGL) thay nhau “nổ súng” ở vòng đấu này.

Điểm chung của những ngoại binh này là lần đầu tiên chơi bóng ở Việt Nam. Rõ ràng, V-League đang ngày càng khắc nghiệt và nếu không sớm hòa nhập cuộc chơi, việc bị đào thải là chuyện có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đây là tín hiệu vui cho giải đấu. Sự trỗi dậy của các chân sút ngoại sẽ khiến cho các tiền đạo nội nỗ lực hơn nhiều lần để giành ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

Điệu buồn miền Trung

Trận derby miền Trung giữa SHB Đà Nẵng và SLNA kết thúc với phần thắng nghiêng về thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Chịu chung số phận với đội bóng sông Hàn là 2 người anh em ở khúc ruột miền Trung khác.

Điểm nhấn vòng 2 V-League 2015: Giải mã hiện tượng 2
Đà Nẵng (áo cam) đã có khởi đầu không như ý tại V-League.

QNK Quảng Nam không thể làm nên bất ngờ trước một B.Bình Dương quá mạnh. Trong khi đó, Thanh Hóa chẳng thể kiếm nổi một điểm trước Hải Phòng dù họ có lợi thế tâm lý sau trận ra quân đầy khí thế trước SHB Đà Nẵng. Một vòng đấu buồn cho các đội bóng miền Trung.
Nỗi buồn này có thể kéo dài sang tận vòng sau khi cả 4 đội bóng đều phải làm khách ở vòng 3. Trong đó, SHB Đà Nẵng phải hành quân tới sân của đội bóng đầu bảng B.Bình Dương còn QNK Quảng Nam khó lòng kiếm điểm trước Hà Nội T&T đang dần vào phom.

Bất ngờ mang tên Hải Phòng


Thật đáng ngạc nhiên khi Hải Phòng là đội duy nhất tính đến thời điểm này không bị lọt lưới. Họ cùng B.Bình Dương là hai đội toàn thắng và chỉ chịu xếp sau bởi kém hơn chỉ số phụ.

Điểm nhấn vòng 2 V-League 2015: Giải mã hiện tượng 3
Hải Phòng (áo đỏ) đang nổi lên như một bất ngờ

Đây có thể là bất ngờ khi Hải Phòng không được đánh giá cao trước khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên, công bằng mà nói thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xứng đáng với thành quả mà họ đang có được. Họ không quá vượt trội so với đối thủ nhưng biết cách kết liễu đối phương. Trong đó, vai trò của bộ đôi Diego Fagan và Stevens hết sức quan trọng. Bộ đôi này đóng góp tới 80% số bàn thắng của đội bóng hoa phượng đỏ.

Nỗi buồn tuyển thủ quốc gia


Sau 2 vòng đấu, chỉ có duy nhất Đinh Thanh Trung là cầu thủ tham dự AFF Cup 2014 có được bàn thắng. Những chân sút được kỳ vọng khác như Công Vinh, Anh Đức, Hải Anh, Mạc Hồng Quân, Văn Quyết,… đều im lặng một cách đáng ngờ.

Người đang tỏa sáng rực rỡ và độc chiếm ngôi vị Vua phá lưới lại là cựu tuyển thủ QG: Nguyễn Tăng Tuấn – người không được kỳ vọng nhiều ở mùa này. Đó là điều đáng báo động với các cầu thủ gắn mác tuyển bởi với HLV Toshiya Miura, ông chỉ công nhận phong độ của cầu thủ chứ không nhìn vào cái tên để đưa lên tuyển.

Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét